Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

CÁCH NGÂM ĐÀO


Hôm trước mọi người đã cùng với blognauanngon học cách làm trà đào cam sả rồi đúng không ạ, vậy thì học cách ngâm đào trước đi thôi chứ, rồi làm trà đào bằng chính đào ngâm của mình làm nhé!

Đào ngâm hấp dẫn

Đào là một loại quả chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là nó còn hỗ trợ cho đường tiêu hóa, có khả năng diệt sán trong đường ruột, giúp đường ruột được khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, Đào còn có công dụng chống lão hóa, sự phát triển của các khối u cũng như làm đẹp da cho chị em phụ nữ.

Nguyên liệu làm đào ngâm:

Đào 1kg (chọn loại đào có lông, còn cứng màu vàng đỏ)
Đường trắng (bạn có thể dùng đường phèn)

Nguyên liệu làm đào ngâm


Cách ngâm đào đơn giản:

* Trước khi ngâm đào bạn cần sơ chế đào. Khi mua đào về bạn đem rửa sạch đào cho hết bụi bẩn sau đó thì bổ thành miếng.

cách làm đào ngâm đơn giản

Đào được bổ ra bạn ngâm ngay vào nước muối loãng để nó không bị thâm và như vậy thì đào cũng giòn hơn khi đem ngâm.

Ngâm đào với nước muối

Lúc này bạn đem từng miếng đào lên và gọt bỏ vỏ đào, sau đó lại thả vào nước muối và gọt vỏ đào cho đến hết số đào đã chuẩn bị

* Sau đó, bạn sử dụng một chút đường với một ít nước thắng lên cho đến khi hỗ hợp thành màu vàng. Tiếp tục cho đường và nước vào và đun sôi. (bạn nên cho nhiều đường để khi ngâm thì đào có thể ngấm và ngọt hơn, pha trà cũng vừa hơn nhé).

đun đào với nước đường

 
* Sau khi đun sôi nước đường, bạn vớt đào đang ngâm với nước muối và bỏ vào đun cùng với đường, đun cho đến khi nào đào chuyển sang màu trong thì vớt đào ra cho vào nước đá.
Tắt bếp đun và để nước đường nguội. Xếp đào vào lọ mà bạn đã chuẩn bị sẵn để ngâm, sau đó thì đổ phần nước đường đã nguội vào bình.

Đào ngâm làm trà đào

Đào ngâm sau khi sử dụng được bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần trong hai tuần, hoặc bạn có thể dùng đào để làm bánh, món ăn vặt cũng rất tuyệt,...

Xem thêm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...