Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

TỐI NAY NÊN ĂN GÌ ???


Ồ, câu hỏi dường như ai ngày nào cũng phải nghĩ đúng không nào? “ăn gì” – thật ám ảnh. Vậy thì hãy cùng tìm cách giải quyết câu hỏi đó một cách dễ dàng hơn nhé!

Bạn đã ăn gì vào ngày này tuần trước?
Thông thường, mỗi ngày chúng ta đều phải nghĩ xem nên ăn gì, với những người dễ ăn thì cũng sẽ dễ dàng thôi vì quan điểm của họ là “ăn gì cũng được”, nhưng với người dễ chán ăn hay những người đã có gia đình thì việc chọn ăn món gì là một lựa chọn coi chừng là không đơn giản.
Câu trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề chính là món mà bạn cần nấu cho ngày hôm nay. Chẳng là trong một tuần bạn chắc phải nấu những món khác nhau chứ, để tránh sự nhàm chán mà. Vậy thì bạn có thể nghĩ rằng mình nên nấu những món của tuần trước vào đúng ngày đó, tần suất nấu một tuần một lần cũng không quá gần đâu bạn ạ.
Chắc chắn sẽ có những ý kiến cho rằng, cứ như vậy cho đến hết năm, tuần nào cũng lặp lại như vậy thì có vẻ như cũng thật nhàm chán, vậy hãy cùng soạn thảo bí kíp thứ hai nào.

Mỗi ngày một món ăn ngon

Hoán đổi nguyên liệu chính với những nguyên liệu phụ có thể đi kèm
Tôi sẽ nói rõ hơn nhé! Món ăn bao giờ cũng có thể di dịch được, món nguyên liệu là thịt cũng rất dễ đi kèm với nhiều các thực phẩm khác vì vậy nhanh chóng tư duy một chút là việc ăn uống sẽ không còn là băn khoăn lớn lao gì đâu.
Ví dụ này: Vào thứ hai của tuần trước bạn đã ăn món thịt kho tàu và thứ hai tuần này bạn có thể nghĩ đến món thịt om dưa, thịt rán, thịt quay, thịt kho đậu, thịt luộc,… cứ theo kiểu kết hợp này thì cả món chính và món phụ của bạn sẽ khó bị lặp lại trong tháng nữa là trong tuần. Món nào quá cầu kỳ thì bạn lợi dụng thế mạnh của dụng cụ nấu để thực hiện. Chẳng hạn nhé, cứ muốn nấu nhừ mà nhanh thì nồi áp suất sẽ giúp bạn, rán thì nên dùng chảo chống dính, nấu canh hay đu nước trần hãy dùng Booster của bếp từ để nhận được hiệu quả king ngạc. Vậy nhé, thứ 3 là gì nào?


Hãy tạo một thực đơn dài hạn
Một thực đơn dài hạn nghe cũng có vẻ rất mất thời gian đấy, nếu lên thực đơn cho một tháng bạn sẽ phải ngồi nghĩ cho một tháng mà câu chuyện là 1 ngày bạn nghĩ còn chưa xong vậy 1 tháng thì sao đây. Nghe có vẻ khó đấy nhưng hãy kết hợp 2 tiêu chí ở trên vào cùng những ý tưởng lóe lên trong đầu và ghi vào danh sách tôi thấy nó cũng dễ dàng thôi.

Tạo một thực đơn dài hạn với nhiều món ăn

Hoặc theo cách này, cứ mỗi lúc bạn học được một món ngon thì hãy ghi nó vào và thực hiện nó, mỗi lúc bạn hào hứng hãy note nó lại thành một món ăn bạn sẽ làm có khi lại tạo nên một thực đơn thật thú vị ấy chứ.
Hy vọng những chia sẻ mà bản thân tôi đã đúc rút được sẽ có ích cho một số người nội chợ có cùng băn khoăn.

Tham khảo:

1 nhận xét:

  1. Bài viết rất hữu ích - Cảm ơn bạn nhiều!

    Các bạn có nhu cầu mua sản phẩm BỒN TẮM NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG thì hãy liên hệ ngay tới số điện thoại: 0975.742.889 - 0961.534.186 - 0945.222.514 để được tư vấn tốt nhất nhé!!!

    Trả lờiXóa

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...