Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

CÁCH LÀM DẦU DỪA ĐƠN GIẢN TỪ NỒI CƠM ĐIỆN

Dầu dừa – một loại dược liệu thiên nhiên có rất nhiều công dụng tốt và đặc biệt mà hầu như mọi người đều biết và tìm nguồn mua để sử dụng. Điều đáng lo ngại là những mặt hàng kém chất lượng kèm theo là những nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nếu mua phải. Vậy tại sao không học cách làm dầu dừa đơn giản bằng nồi cơm điện tại nhà để có một sản phẩm handmade chất lượng và an toàn.

Công dụng của dầu dừa

Từ một thực phẩm có nhiều và phổ biến như vậy nhưng lại có công dụng đặc biệt tốt. Dầu của trái dừa khi được chiết xuất ra không chỉ  giúp dưỡng da, đỡ khô môi, chống nứt nẻ ở cả bàn chân và và da mặt.
Không những vậy, nó còn có tác dụng đối với mái tóc của bạn: kích thích mọc tóc, sử dụng dầu dừa dưỡng tóc cũng giúp tóc nhanh chóng dài hơn. Làm trắng răng cũng là một tác dụng của dầu dừa, bạn cần chăm chỉ sử dụng dầu dừa để cọ răng thường xuyên thì sẽ nhận được hiệu quả đáng kinh ngạc đấy.
Tôi cũng đã thấy trên một chương trình về mẹo vặt, đem dầu dừa trộn với một số thành phần khác có thể đem lại được hiệu quả về việc làm trắng da, tẩy lông, giảm đau xương khớp,… mặc dù có thể chưa được khoa học kiểm chứng nhưng tôi đã thấy những hiệu quả thực tế từ những người thân và bạn bè của tôi, bạn cũng có thể thử vì đây là một dược liệu thiên nhiên hoàn toàn an toàn với con người.

Nguyên liệu làm dầu dừa bằng nồi cơm điện

- Dừa nạo: 500g
- Nước sôi: 500ml
- Rây lược
- Thìa, đũa và lọ thủy tinh để đựng thành phẩm

Nguyên liệu cần có để làm dầu dừa bằng nồi cơm điện


Cách thực hiện làm dầu dừa

+ B1: Đổ dừa nạo vào nước sôi, nên để hỗn hợp từ 15 đến 30 phút. Dùng đũa khuấy, đảo đều để cho cốt dừa tiết ra.

Đổ nước sôi vào dừa nạo

+ B2: Sau khoản thời gian này, khi cảm thấy cốt dừa có vẻ đậm nước, sử dụng rây lọc để lọc nước cốt riêng ra khỏi cái.
+ B3: khi đã lọc được nước cốt ra bạn cho phần nước cốt vào nồi cơm điện và nhấn nấu trong khoảng 40 phút. Thi thoảng hãy lấy đũa khuấy đều hỗn hợp để tránh nước cốt khi sôi bị tràn ra ngoài.

Dùng đũa khuấy đều khi đun dầu dừa trong nồi cơm điện

+ B4: Sau khoảng 40 phút đun,  mở nắp nồi cơm hờ và tiếp tục đun trong khoảng 20 phút nữa, thi thoảng cũng dùng đũa khuấy đều.
+ B5: Khi cảm thấy phần dầu dừa vừa đun dưới đáy nồi có màu cánh gián, phần dầu bên trên có mùi thơm thoang thoảng thì ngắt nồi cơm điện.
+ B6:  Khi bắt ra nên tách dầu dừa càng sớm càng tốt, nhấc lõi nồi cơm điện ra và sử dụng rây lọc dầu vào lọ như đã chuẩn bị trước.

Dầu dừa khi  hoàn thành

Vậy là đã có phần dầu dừa hanmade của mình rồi. cũng không khó khăn đúng không nào, chỉ cần bỏ chút thời gian ra là được.


Những lưu ý khi làm dầu dừa bằng nồi cơm điện

- Nên chọn dừa già, có cùi trắng và dày
- Cần căn thời gian nấu hợp lý và tránh để bị cháy
- Chỉ sử dụng trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm
- Hãy cố gắng vắt hết nước cốt của dừa, lặp lại nhiều lần nếu vẫn còn nước cốt, thực hiện ngâm lại nước sôi để rây lại.

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...