Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

CÁCH LÀM CHÈ TRÂN CHÂU HOA QUẢ NGỌT MÁT


Cơn mưa đầu mùa hè đã bắt đầu, những món ăn dành cho mùa hè đang dần trở lên hot. Đặc biệt hơn những món chè, sữa chua mát lành giúp giải nhiệt cơ thể một cách hiệu quả. Hôm nay hãy cùng blog nấu ăn học cách làm chè trân châu hoa quả để thưởng thức nhé!

Chè trân châu hoa quả thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dâu tây, thanh long, dứa, mít, dưa hấu hoặc những loại trái cây mà bạn yêu thích
Bột năng 200g
Cùi dừa 100g
Đường
Củ năng
Nước cốt dừa 150ml

Nguyên liệu chính cho món chè trân châu hoa quả

Cách làm:

* Đối với hoa quả các bạn gọt bỏ vỏ và cắt thành miếng vuông hoặc sợi (tùy thuộc vào loại quả mà bạn sử dụng và thái theo miếng hợp lý nhất)

Cách làm chè trân châu hoa quả

Sau khi sơ chế hoa quả xong bạn đặt hoa quả đã cắt miếng vào tủ lạnh để hoa quả mát hơn.

* Để có trân châu để cho vào chè bạn dùng nước ấm hòa với bột năng và nhào thành một khối bột mịn. Sử dụng lá dứa, bột trà xanh, củ dền,.. để tạo màu cho trân châu của bạn nếu muốn.
Dùng củ năng làm nhân hạt trân châu. Rửa sạch, bỏ vỏ và cắt hạt lựu củ năng. Lấy bột vừa nhào cán mỏng và cho củ năng thái lựu vào rồi vo tròn.

Vo trân châu thành những hạt nhỏ

Sử dụng một nồi nước sôi sau đó cho trân châu vừa nặn vào. Đun đến khi hạt trân châu nổi lên là có thể vớt ra. Khi vớt ra cho những hạt trân châu vào nước lạnh để chúng không bị dính vào nhau.

Đun trân châu đến khi nổi lên là được

Lấy đường hòa với nước cốt dừa và đun sôi. Khi hỗn hợp đã sôi thì cho bột năng đã hòa với nước từ từ vào trong hỗn hợp và khuấy nhẹ. Khuấy cho đến khi hỗn hợp hơi sánh lại thì tắt bếp và bắt nồi xuống.

Chè hoa quả đã hoàn thành


Cho hoa quả, trân châu vào bát nước cốt dừa vào hỗn hợp vừa làm. Vậy là đã có thể thưởng thức rồi, thêm chút đá để tăng thêm vị mát của món chè nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...