Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

BIẾN HÓA TRÀ SỮA THÁI VỚI BỘT TRÀ XANH


Trà sữa thái là thức uống đang cực kỳ hot hiện nay và đặc biệt lại rất dễ làm nữa. Từ những ngày đầu hè năm nay mọi người chăm chỉ học cách làm, còn ai chưa biết cách làm thì hôm nay cùng với blog nấu ăn học cách làm trà sữa thái với bột trà xanh nha!

Trà sữa thái thơm ngon


Nguyên liệu làm trà sữa thái:

- Sữa tươi có đường 600ml
- Bột trà xanh 30gr
- Bột rau câu con cá dẻo 5gr
- Đường kính 50gr
- Nước lọc 400ml

Một trong những nguyên liệu làm trà sữa thái

Cách làm trà sữa thái bằng bột trà xanh:

Đun một nồi nước khoảng 200ml rồi đem pha với bột trà xanh đã chuẩn bị sẵn. Dùng thìa khuấy đều để bột trà xanh được tan, bạn khuấy khoảng 5 phút là được.

Cách làm trà sữa thái đơn giản

Sử dụng một cái tô khác để cho bột rau câu con cá dẻo vào cùng với đường và trộn đều lên. Lấy 40ml nước trà xanh của bột trà xanh vừa pha để cho vào hỗn hợp bột rau câu và đường, khuấy đều để bột rau câu và đường tan hoàn toàn.
Lại đun một nồi nước khoảng 200ml nước rồi cho hỗn hợp bột rau câu cùng đường và bột trà xanh vừa pha vào nồi, khuấy đều và đun sôi lăn tăn thì tắt bếp.
Cho hỗn hợp bột rau câu vào khuôn để nguội và để vào tủ lạnh khoảng 1h đồng hồ. Đây là phần thạch trà xanh sẽ dùng với trà sữa.

Cách làm thạch trà xanh

Đun phần sữa tươi đã chuẩn bị vào nồi đun sôi, đến khi sôi lăn tăn thì bạn đổ phần nước trà xanh còn lại vào nồi. Khuấy đều và đun sôi khoảng 1 phút thì nhấc nồi ra, tắt bếp và để phần trà sữa nguội hẳn.
Lấy phần thạch vừa làm trong tủ lạnh ra và thái thành miếng mỏng vừa ăn hoặc thái hạt lựu lớn. Trộn thạch cùng với phần trà sữa thái, đổ  trà sữa vào chia vào cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Trà sữa thái mát lành thơm ngon

Vậy là món trà sữa thái hot sần  sật hiện nay đã được hoàn thành bởi chính chị em rồi, công thức rất đơn giản đúng không ạ, chúc mọi người thành công nhé!

Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...