Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

CÁCH LÀM GÀ NƯỚNG MUỐI ỚT TUYỆT NGON


Gà nướng muối ớt - nghe thôi đã thấy ngon rồi đúng không ạ, những tưởng món ăn này chỉ ngon khi đến nhà hàng nhưng tại sao bạn không tự tay chế biến xem mình có tài năng không nhỉ, học cách làm qua công thức dưới đây cùng với blognauanngon nha!

Gà nướng muối ớt thơm ngon


Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt:

- Thịt gà: khoảng hơn 1kg (nên chọn giống gà kiến hoặc gà tam hoàng)
- Lá chanh: 1 nắm
- Ớt sừng đỏ: 5 trái.
- Tỏi: 1 củ.
- Gia vị: Muối, bột ngọt, tiêu bột, dầu ăn, ớt bột, rượu trắng.
- Dụng cụ: Lò nướng hoặc bếp than nướng.

Nguyên liệu làm gà nướng muối ớt


Cách làm gà nướng muối ớt:

Loại thịt vừa có độ dai, ngọt tự nhiên và chứa nhiều chất dinh dưỡng đã khiến nhiều người yêu mến, đó chính là thịt gà. Vậy thì tại sao không thử chế biến nó thành một món hấp dẫn hơn là gà nướng muối ớt, tạm thời hãy quên gà luộc, hấp, chiên, xào gì đi nhé!

Cách làm gà nướng muối ớt cũng cực đơn giản thôi.

Về phần gà: Bạn mua về và làm sạch, để gà nguyên con và không nên chặt ra. Rửa sạch gà với nước muối loãng sau đó để ráo, phần lòng gà để riêng.

Làm gà thật sạch

Về gia vị: Tỏi ớt bạn đem làm sạch và băm nhỏ. Sau đó, trộn đều hỗn hợp tỏi và ớt với 3 thìa dầu ăn, 2 thìa muối, 1 thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu, ½ thìa ớt bột, 2 thìa rượu trắng để trong 10 phút, để gia vị có thể ngấm đều gia vị nhớ phết cả trong lẫn ngoài con gà và ướp ít nhất 1 tiếng hoặc có thể hơn.

Gia vị gà nướng muối ớt

Nếu muốn gà ngon hơn bạn có thể để gà vào trong tủ lạnh trong khi ướp, đặc biệt là để qua đêm sẽ giúp cho món gà nướng muối ớt ngon và đậm đà hơn rất nhiều. Phần gia vị còn lại bạn giữ lại để phết lên thân gà lúc đem nướng.

Sau khi hoàn thành khoản ướp gia vị bạn sẽ mang gà đi nướng.

* Nếu sử dụng lò nướng: Bật lò ở nhiệt độ 2000 độ C rồi cho gà vào khay nướng trong 60 phút, cứ nướng 15 phút bạn lấy gà ra phết thêm gia vị rồi lại cho vào nướng, thực hiện 3 lần như thế đến khi gà chín. Làm như vậy gà sẽ đậm đà và ngon tuyệt vời đấy.

Gà nướng muối ớt bằng lò nướng

* Nếu sử dụng bếp than: Bạn quạt than đỏ lửa rồi kẹp gà nằm ngang bằng vỉ  nướng hoặc 2 thanh tre rồi để gà cách bếp than khoảng 5 cm và tiến hành nướng, đến khi gà gần chín tới thì cho gà tiếp xúc gần bếp than hơn giúp cho phần bên ngoài của gà có được màu sắc hấp dẫn đặc trưng của món gà nướng muối ớt, trong quá trình nướng bạn cũng phết gia vị lên gà khoảng 3 lần, như nướng bằng lò nướng.

Gà nướng muối ớt nướng bằng than

Khi đã nướng gà xong, bạn chặt gà thành những miếng gì ăn, xếp ra đĩa và rắc một chút lá chanh thái chỉ đều lên mình con gà. Lá chanh vừa để ăn kèm và vừa để trang trí cho đẹp mắt tăng thêm hương vị cho món gà nướng muối ớt.

Gà nướng muối ớt ngon tuyệt hảo

Pha nước chấm bằng cách trộn đều 2 thìa muối, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa tiêu bột với 2 thìa nước cốt chanh tươi để dùng kèm món gà nướng muối ớt.  Vậy đã có món gà nướng muối ớt cực phẩm rồi đấy.

* Thêm một vài bí quyết:

Bạn có thể ăn kèm gà nướng muối ớt với xôi sẽ rất ngon
Chắc chắn bạn phải thêm gia vị trong quá trình nướng, lá chanh là gia vị đặc biệt không thể thiếu cho món nướng này.

Như vậy, đã có món gà nướng muối ớt ngon tuyệt vời rồi đúng không ạ, chuẩn bị làm ngay thôi chứ để lâu gà nguội mất đấy.

Tham khảo:




1 nhận xét:

  1. Dùng bột ớt hàn quốc chắc cay hơn k bạn. Hiện siêu thị Hải Minh đang cung cấp đầy đủ các loại may hut chan khong, nếu bạn cần hãy liên hệ bên mình nhé.

    Trả lờiXóa

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...