Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

CÁCH LÀM BÁNH BAO CHIÊN



Bánh bao là món ăn thơm ngon và hấp dẫn của nhiều người và bạn cũng thế. Vậy nhưng bạn đã chán ngán với những chiếc bánh bao hấp thông thường, vậy thì sao không học cách làm bánh bao chiên ngầy ngậy, giòn rụm để thay đổi khẩu vị chứ.

* Nguyên liệu:

- Bột mỳ đa dụng 240g
- Đường 30g
- Men nở 3g
- Bột nở
- Muối 2g
- Dầu ăn

* Cách thực hiện:

Bước 1: Cho bột mỳ ra tô, thêm men nở và bột nở đã chuẩn bị sẵn. Khuấy đều hỗn hợp để men và bột mỳ có thể được trộn đều với nhau. Bột nở và men nở sẽ giúp bột sau khi nhào được nở, bánh bao khi hấp xong cũng sẽ phồng to lên giúp nó mềm hơn và bông hơn.

Bột mỳ trộn với men nở, bột nở để làm bánh bao

Bước 2: Hãy lấy một chút nước tầm khoảng 200ml. Thêm đường, muối, dầu ăn vào cốc nước và dùng thìa hòa tan chúng với nước.
Sau đó hãy lấy hỗn hợp nước vừa hòa để nhào bột, hãy nhào bột thật mịn và dẻo, đều tay để đạt được chất lượng bánh tốt nhất nhé.


Nhào bột bánh bao cần chú ý đến độ ẩm của bột

Khi nhào bột  các bạn nên chú ý: Nếu bột quá nhão hãy cho thêm chút bột và nhào lại thật nhuyễn và kỹ, nếu bột bị khô hãy cho thêm chút nước và cũng nhào lại bột làm sao để bột có độ ẩm tốt nhất.

Bước 3: Tạo hình cho những chiếc bánh bao
Vì bánh bao chiên trong hướng dẫn là bánh không nhân nên bạn hãy cán bột đều (như một mặt phẳng rộng và mỏng), sau đó hãy cuộn tròn miếng bột vừa cán ra. Ở đây, bánh bao được tạo hình xoắn nên cần cuộn tròn bột lại, khi làm bạn hoàn toàn có thể nặn thành hình thù mình muốn, nhưng nên nhớ là tạo kích thước bánh bé và đồng đều để khi hấp bánh có thể chín đều.


Tạo hình thù bánh bao tùy ý muốn

Hãy lấy dao hoặc dụng cụ cắt bột, cắt khúc bột ra thành hình những chiếc bánh vừa ăn. Khi  làm bánh bao chiên bạn chỉ cần ủ bột trong khoảng 30 phút không để bột quá nở nhưng nếu làm bánh bao bình thường bạn cần ủ bột trong khoảng 60 phút để bột có thể nở được hết cỡ.
Sau thời gian ủ bột, tiến hành mang bánh bao đi hấp như làm bánh bao bình thường. Tuy nhiên cũng không cần hấp quá lâu như bánh bao thường mà bạn chỉ cần hấp 8 – 10 phút là được.


Hấp bánh bao cho chín vừa

Bước 4: Giờ thì đến lúc hoàn thành chiếc bánh bao chiên rồi. Đổ dầu vào chảo vừa mức ngập được bánh, để dầu nóng vừa và cho bánh bao vào chiên.


Chiên bánh bao ngập dầu

Khi chiên bánh bạn nên trở bánh nhiều lần để bánh có thể vàng đều hai mặt. Khi thấy bánh đã vàng đều hãy vớt bánh ra, có thể để trên giá để ráo bớt dầu hoặc bạn có thể dùng giấy thấm dầu, nên tránh để bánh ngấm nhiều dầu vì khi ăn sẽ dễ bị ngán.


Thành phẩm bánh bao của bạn

Vậy là chỉ vài bước đơn giản bạn đã có món ăn hấp dẫn cho những ngày mưa gió rồi. Hãy thử làm cho bạn bè và gia đình thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công.

Tham khảo: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...