Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

CÁCH LÀM BÁNH MỲ KHÔNG CẦN LÒ NƯỚNG


Bánh mỳ – thực phẩm thường xuyên được sử dụng làm bữa ăn sáng cho gia đình, nhưng bạn lại lo lắng về việc những chiếc bánh bên ngoài có thể bị thêm chất bảo quản hoặc một số chất phụ gia không tốt. Vậy thì bạn hoàn toàn có thể tự mình làm những chiếc bánh mỳ để bữa sáng của bạn an toàn và ý nghĩa nhất mà không cần thiết phải có một chiếc lò nướng.

Nguyên liệu:

- Bột mỳ đa dụng
- Men nở
- Muối
- Đường
- Một chút dầu ăn
- Trứng gà

Nguyên liệu làm bánh mỳ

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho men nở, muối và đường (tùy vào khẩu vị mà cho gia vị hợp lý), trứng gà vào bột mỳ. Nhào bột như làm bánh bao, hay bánh rán. Để bánh được nở đều và mềm bánh hãy cố gắng nhào bột thật nhuyễn, mịn. Bạn nên cân nhắc về tỷ lệ men, trứng, muối và đường sao cho hợp lý với số bột bạn định làm.

Nhào bột thật mịn để bánh mỳ ngon hơn

Bước 2: Sau khi đã nhào bột xong xuôi, nếu muốn cho nhân bánh hãy chuẩn bị nhân (nhân có thể là đỗ xanh, dừa, trứng sữa,..). Tiếp theo là tạo hình cho chiếc bánh mỳ của bạn:
- Hình tròn: Hãy cắt từng miếng bột nhỏ và nặn thành những hình tròn nhỏ vừa, vì không dùng lò nướng nên nếu bạn làm bánh quá to sẽ khó chín trên chảo.

- Hình xoắn: giống như những chiếc bánh mỳ bạn thường thấy bày bán có hình xoắn. Muốn làm được như vậy hãy lấy một miếng bột nhỏ và cán mỏng, sau đó cuốn từ một góc của miếng bột cho đến khi cuộn tròn hết miếng bột. Vậy là bạn đã có một chiếc bánh hình thù rất ngộ nghĩnh rồi.

Những chiếc bánh mỳ hình xoắn đẹp mắt

- Hình dài: Đây là một hình thù phổ biến của những chiếc bánh mỳ phổ biến.  Lấy một miếng bột nhỏ và nặn dài bột ra là được, khéo léo một chút thì hình thù của chiếc bánh sẽ đẹp hơn.

Những chiếc bánh mỳ dài phổ thông

Bước 3: Hãy dùng một chiếc chảo chống dính, phết một chút dầu ăn để ướt chảo. Đặt những chiếc bánh vừa làm vào chảo.
Nên để nhiệt độ thấp để bánh có thể chín mà không làm cháy vỏ bánh bên ngoài. Thường xuyên dở bánh để bánh được chín đều và vàng đều.

Bánh mỳ thành phẩm đẹp mắt

Khi thấy bánh phồng và mềm thì đồng nghĩa với việc bánh đã chín. Hãy  lấy bánh ra và thưởng thức thôi nào. Chúc bạn thành công với công thức trên nhé!

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...