Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

CÁCH LÀM CHÂN GÀ NGÂM SẢ ỚT



Chân gà ngâm sả ớt là một món ăn vặt rất thú vị và lạ miệng. Đặc biệt là những ngày rảnh rỗi mà có một đĩa chân gà sả ớt để nhâm nhi thì không còn gì hơn. Cách làm cực đơn giản mà bạn có thể dễ dàng học được, cùng thử làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H1]

Đọc thêm:
>>> Món ngon lạ miệng với chảo chống dính

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chân gà 500g
- Sả, ớt, gừng, tỏi,quất, lá chanh
- ½ bát nước mắm, ½ bát giấm gạo
- 20g đường, 10g muối

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H2]

Cách làm:

Chân gà đem rửa sạch, chặt riêng phần chân với cẳng gà ra.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H3]

Sơ chế các nguyên liệu như: Sả đập dập, gừng thái nhỏ. Sau đó đem phần chân gà đi luộc với gừng, sả, và thêm một chút muối trong khoảng 3 – 5 phút.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H4]

Bạn hoàn toàn có thể rút xương chân gà ra khi còn sống hoặc sau khi luộc chín để dễ ăn hơn sau khi hoàn thành, nếu không có điều kiện bạn có thể ngâm cả xương cũng không có vấn đề gì.
Sau khi luộc xong, bạn vớt chân gà ra và cho vào một bát nước đá, ngâm chân gà trong nước lạnh khoảng 5 phút. Tiếp tục vớt ra khỏi tô nước đã và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 – 20 phút.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H5]

Đối với phần nước ngâm chân gà: Đun sôi một hỗn hợp gồm 2 bát nước lọc, ½ bát nước mắm, ½ bát giấm gạo, 20g đường, sau đó để nguội.
Lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh bỏ vào hộp để ngâm. Thêm vào đó gừng thái lát mỏng, tỏi đập dập, sả đập dập, quất bổ đôi, lá chanh thái nhỏ. Trộn đều hỗn hợp lên và cho hỗn hợp nước vừa đun vào hộp và đậy kín lại.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H6]


Bạn để hộp chân gà ngâm trong khoảng 1 đến 2 ngày là có thể đem ra thưởng thức.

Cách làm chân gà ngâm sả ớt [H7]

Vậy là với công thức đơn giản như vậy cho món chân gà ngâm sả ớt, bạn có thể dễ dàng làm được và cùng gia đình mình thưởng thức rồi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...