Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

BÁNH BÔNG LAN VỚI NỒI CƠM ĐIỆN



Bánh bông lan có thể là món bánh yêu thích của nhiều người, và cũng có rất nhiều người muốn tự tay làm món bánh này nhưng lại không có điều kiện để mua lò vi sóng hay lò nướng để nướng bánh nên vẫn còn e dè. Nhưng bạn có biết rằng, bạn có thể tự tay làm một chiếc bánh bông lan để thưởng thức bằng một dụng cụ quen thuộc, đó là chiếc nồi cơm điện nhà bạn.
Cùng học cách làm nhé!

Nguyên liệu

- Bột mỳ đa dụng
- Trứng gà
- Muối
- Đường
- Nồi cơm điện, máy đánh trứng hoặc phới,... Bạn có thể cho thêm sữa tươi, ca cao, cà phê, dứa,.. để có thêm hương vị cho bánh.

Nguyên liệu làm bánh bông lan

Cách làm

Bước 1: Lấy trứng gà và đập trứng ra bát, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Phần lòng trắng trứng bạn hãy dùng máy đánh trứng đánh cho bông  lên, tức là đến khi nào bọt của trứng cứng lại (khi nhấc phới lên phần kem trứng có thể đứng thẳng là trứng đã được đánh tốt). Khi trứng sắp được, cho thêm chút muối và đường vào (tùy khẩu vị của bạn) và tiếp tục đánh cho tan đường.

Độ bông của trứng quyết định độ bông của bánh bông lan

Độ bông của lòng trắng trứng sẽ quyết định độ bông của bánh bông lan.

Bước 2: Lấy bột mỳ (lọc qua rây để bột không bị vón cục) cho vào phần lòng đỏ trứng gà và nhào đều bột lên (để bánh bông hơn bạn có thể cho thêm một chút men nở). Khi bột được tơi ra hãy cho phần kem trứng vào bột, vừa cho vừa đảo đều để bột không bị vón cục, đảo đều (chú ý nên sử dụng thìa hoặc muôi bằng đảo nhẹ nhàng để bột kem không bị tan). Đảo cho đến khi hỗn hợp đạt độ nhuyễn, nó sẽ trông như cháo của trẻ em vậy. hehe

Cho bột vào phần lòng đỏ trứng

Bước 3: Phết một chút dầu ăn hoặc dùng giấy bạc đặt dưới đáy nồi cơm điện. Cho hỗn hợp vừa làm vào nồi cơm điện, nhấn nút nấu. Khi nấc nồi cơm điện bật lên bạn kiểm tra bánh xem đã chín chưa bằng cách nhấn vào bánh. Nếu thấy bánh bông và mềm thì tức là đã chín, nếu thấy bánh vẫn chưa bông lắm hãy nhấn nút nấu tiếp và sau đó lại kiểm tra bánh lần nữa.

Cách kiểm tra bánh bông lan

Khi bánh chín, hãy lấy dao nhỏ lia theo hình bánh và cạnh nồi để dễ dàng đổ bánh ra hơn. Úp một chiếc đĩa vào miệng nồi cơm điện và đổ bánh ra.

Bánh bông lan hấp dẫn đã hoàn thành

Một chiếc bánh bông lan thơm ngon đã được làm bằng  nồi cơm điện rất đơn giản và dễ dàng. Bạn hoàn toàn có thể tự tay mình làm được thông qua cách làm bằng nồi cơm điện, hãy thử nhé – mọi người đang chờ đợi được thưởng thức chiếc bánh của bạn đấy.

Bài viết liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...