Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

CÁCH LÀM BÁNH BỘT LỌC ĐƠN GIẢN


Bánh bột lọc – món ăn đậm đà hương vị, mang nét truyền thống của nhiều vùng miền. Mỗi một nơi lại có những cách làm nhân bánh khác nhau, nhưng dáng vẻ và mùi vị có lẽ sẽ có chút tương đồng. Một món ăn phổ biến đến vậy mà bạn lại chưa biết cách làm, Hãy cùng blog nấu ăn ngon học cách làm ngay trong bài viết này thôi!

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 200g
- Bột năng 250g
- Gia vị: Tiêu, Muối, Hạt nêm, Tôm, Tiêu, Đường
- Hành lá

Nguyên liệu làm bánh bột lọc

Cách làm:

* Phần nhân bánh bột lọc:
Thái thịt ba chỉ thành các miếng nhỏ, thêm tiêu (1 thìa cà phê), hạt nêm (1 thìa cà phê), muối (1/2 thìa cà phê) vào thịt và ướp trong 3 phút.
Đối với tôm, đem cắt bỏ đầu. Ướp tôm với tiêu, hạt nêm, muối với tỷ lệ giống như với thịt trong 5 phút.
Dùng chảo, thêm một chút dầu ăn, xào thịt cho săn lại, rồi cho tôm vào xào lẫn cùng với thịt. Cho thêm 1 thìa cà phê đường để cho nhân thêm hương vị. Khi nhân chín, hãy bắt ra và sẵn sàng làm bánh nhé!

Nhân bánh bột lọc

* Phần vỏ bánh bột lọc:
Với lượng bột năng vừa chuẩn bị, hãy lấy một nửa và trộn với nước nóng, dùng thìa đảo đều cho hỗn hợp nhuyễn ra. Sau đó đổ số bột vừa đảo vào số bột còn lại.
Dùng tay nhào bột cho đến khi bột mịn là được (chú ý không nên để bột bị quá khô hay quá nhão vì chất lượng bánh làm ra sẽ không được đảm bảo).

* Làm bánh:
Bạn vo từng viên bột nhỏ sau đó cán mỏng ra, cho thêm nhân (tùy vào độ lớn nhỏ của nhân và vỏ bánh để cho nhé, không nên cho quá nhiều nhân và cũng không nên cho ít). Cho cả nhân tôm và thịt vào và gập vỏ bánh lại.

Bánh bột lọc đã nặn xong

Cứ tiếp tục nặn bánh cho đến khi hết bột nhé!

* Luộc bánh hoặc hấp:
Ở đây chúng ta có hai cách để làm chín bánh, luộc sẽ giúp bánh mềm hơn và hấp sẽ giúp bánh bột lọc hạn chế bị nát. Tùy vào khẩu vị mà lựa chọn khẩu vị khác nhau nhé.
Hấp bánh bột lọc: Cho bánh vào khay hấp, bắc nồi hấp lên với một chút nước. Hấp đến khi bạn quan sát thấy bánh có màu trong suốt là bánh đã chín.
Luộc bánh bột lọc: Bạn đun sôi một nồi nước lên và thả bánh vào. Đến khi bánh nổi lên thì vớt bánh ra và cho vào tô nước lạnh. Sau đó vớt ra đĩa, làm tương tự như bánh trôi.
Công đoạn cuối cùng, cho một chút dầu ăn vào chảo, cho hành lá và phi lên một chút. Lấy thìa múc hành lá và rưới lên đĩa bánh bột lọc, vậy mới đúng kiểu, nếu bạn sợ ngấy bởi dầu ăn thì có thể bỏ qua bước này cũng không sao.

Bánh bột lọc luộc

Bánh bột lọc hấp

Với cách làm trên, mong rằng bạn sẽ thành công và có thể thưởng thức món bánh bột lọc nổi tiếng nơi xứ Huế mộng mơ do chính tay mình làm rồi. À quên, hãy biết cách pha nước chấm ngon để tận hưởng trọn vẹn mùi vị nhé!

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...