Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

QUẨY GIÒN ĐƠN GIẢN THƠM NGON

Quẩy là một món ăn vặt được nhiều người yêu thích, đặc biệt là những ngày mưa gió mà được nhâm nhi một đĩa quẩy thì thật không còn gì bằng. Học cách tự làm món quẩy đơn giản tại nhà vừa an toàn mà lại vừa thơm ngon nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món quẩy thơm ngon

Bột mỳ đa dụng

- Bột nở

- Muối

- Đường

- Gừng, dầu ăn

- Trứng gà


Một số nguyên liệu cần có khi làm quẩy giòn


Cách làm món quẩy khi có đầy đủ nguyên liệu

Thực hiện nhào bột mỳ với trứng, bột nở, thêm chút muối, dầu ăn và thêm đường nếu muốn ăn ngọt. Có thể chắt lấy nước cốt của gừng hoặc băm nhỏ gừng để cho vào luôn khi nhào bột.
Khi bột đã sẵn sàng, sử dụng tay hoặc chày để cán bột thành những viên bột nhỏ. Vo tròn và tạo thành những sợi bột dài, khi làm quẩy bạn hoàn toàn có thể tạo ra các hình thù khác nhau tùy theo ý muốn của mình nhé.

Tạo quẩy thành những hình thù mà bạn muốn

Việc chiên quẩy cũng đơn giản: Cần một chiếc nồi hoặc chảo, đổ dầu vừa đủ ngập quẩy và khi dầu sôi hãy cho quẩy vào, chiên đến khi vàng đều là được.
Để cho quẩy đỡ dầu ngấm vào có thể vớt lên giá để dầu chảy bớt hoặc sử dụng giấy thấm dầu. Khi quẩy nguội là bạn có thể thưởng thức và cất vào lọ.
Bên cạnh đó, nếu muốn ngào đường bên ngoài bạn hoàn toàn có thể cho đường chảy trên chảo và thêm gừng. Cho quẩy vào và đảo đều để ngấm đều đường, đợi hơi khô thì có thể bắt ra.

Đĩa quẩy thơm ngon khi được ngào đường


Cách làm quẩy khi bạn không có đủ nguyên liệu

Khi bạn không có đủ nguyên liệu để làm món quẩy, nhưng vẫn muốn làm và thưởng thức món quẩy thì với những kinh nghiệm tự mày mò của mình tôi có thể bày cho bạn cách này. Tuy nhiên, nó có thể không hợp khẩu vị với nhiều người nhưng biết đâu nó lại là một món ngon đối với bạn thì sao.
Cách làm như sau:
Nhào bột như bình thường, cho thêm chút muối, dầu ăn. Nặn bột và tạo thành các hình thù chiếc quẩy tùy theo ý thích. Cách này đặc biệt là bạn có thể cho thêm bột nở hoặc không, nếu cho bột nở thì khi chiên quảy sẽ giòn và phồng hơn.
Tiến hành đem rán trên dầu nóng. Đến khi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu và nguội như cách làm ở trên đã nói.

Tự làm món quẩy đơn giản, dễ làm

Món này mà chấm thêm tương ớt thì cũng rất ngon. Tuy nhiên, nó chỉ giòn khi còn hơi nóng, nếu để một thời gian dài thì sẽ rất khô, dai và không thể ăn được. Vì vậy đây chỉ là biện pháp chống chế khi bạn không có đủ nguyên liệu thôi nhé. Hãy cố gắng làm ngon nhất với những gì mình có thể nhé.

Chúc bạn thành công và có được món ăn tuyệt vời nhâm nhi ngày mưa gió cùng gia đình và bạn bè.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...