Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

CÁCH LÀM CANH TÔM CHUA THÁI


Mùa lạnh có được một bát canh chua chua cay cay để thưởng thức đúng là không còn gì bằng. Vậy thì còn ngần ngại gì học cách nấu món canh tôm chua thái lạ miệng, ngon cơm với Blog nấu ăn ngon nhé!

Nguyên liệu:

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh tôm chua thái


- Tôm – 500g
- Xương gà – 200g
- Cà chua – 3 quả
- Lá chanh, ngò, nấm đen
- Riềng, sả, tỏi, ớt
- Gia vị: gói gia vị làm Tom Yum, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm


Cách làm:

Xương gà mua về đem rửa sạch, chần sơ cho ra chất bẩn, chặt khúc nhỏ. Bắc nồi nước lên bếp, cho gà vào nấu sôi với 1 muỗng cà phê hạt nêm. Trong quá trình đun sôi, nồi nước hầm xương gà có thể có nhiều bột vì vậy bạn nên bỏ bớt bọt.

Xương ức gà nấu canh tôm chua thái

Tôm đem làm sạch (bỏ đầu đuôi, lột vỏ bỏ chỉ đen) rửa sạch rồi để ráo.

Tôm sau khi làm sạch

Đối với các nguyên liệu phụ: Tỏi lột vỏ rồi băm nhỏ. Đem cà chua rửa sạch bổ làm sáu. Các loại nấm đen, rau ngò, lá chanh rửa sạch rồi để ráo.

Bổ cà chua thành những miếng nhỏ

Bạn bắc chảo lên bếp và cho thêm ít dầu rồi phi thơm tỏi, cho tôm vào xào sơ qua, đến khi tôm có màu hồng nhạt thì vớt ra. Tiếp tục cho thêm ít dầu vào chảo, sau đó cho cà chua vào xào cho hơi chín, còn nguyên miếng để đảm bảo thẩm mỹ hơn.
Cho cà chua, riềng, sả, nấm vào nồi nước gà đang nấu, đun khoảng 3 phút thì cho tôm vào nồi canh nấu cùng. Thêm vào nồi canh 2 muỗng canh gia vị Tom Yum Paste, nước mắm, ớt tươi cho vừa miệng. Thêm lá chanh để thơm hơn.

Canh tôm chua thái hấp dẫn

Khi thấy tôm chín thì nhấc nồi ra. Rắc ngò, riềng sả, và vắt chanh vào cho vừa khẩu vị.
Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể có một bát canh chua thơm ngon hấp dẫn rồi, bạn cũng có thể dùng nó với bún. Chúc bạn thành công với món ăn này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...