Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

CÁCH LÀM XÔI CHẢ ĐƠN GIẢN, DỄ DÀNG

Có rất nhiều món ăn có thể trở thành bữa sáng đầy dinh dưỡng và được thực hiện một cách dễ dàng. Xôi chả là một trong những món ăn rất thích hợp trở thành bữa sáng đầy dinh dưỡng cho gia đình. Tuy nhiên bạn đã biết cách nấu xôi bằng nồi cơm điện nhanh chóng và dễ dàng chưa. Hãy cùng blog nấu ăn ngon học cách làm ngay bây giờ nhé!

>>> Nấu thịt kho tàu nhanh chóng đơn giản bằng nồi áp suất



Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 200g gạo nếp
- 0.5g đậu đen, đậu xanh, lạc (tùy vị hoặc bạn có thể nấu xôi trắng)
- 1 thìa cà phê muối
- 200g chả thịt


Cách thực hiện:

- Đối với xôi: Đem 200g gạo nếp vo sạch, để ráo nước để khi nấu xôi bớt bị nhão


Cách làm xôi chả đơn giản, dễ dàng [hình 1]


- Đối với đậu, lạc: Đem rửa sạch và đun chín. Bởi vì những loại hạt khô sẽ rất khó để nhừ khi cho thằng với gạo nên ta cần đun trước. Khi đã chín bạn nên gạt hết nước luộc đó đi vì nó thường hay có vị chát.



Cách làm xôi chả đơn giản, dễ làm [hình 2]

Lúc này bạn hãy trộn đều gạo với đậu hoặc lạc và cho vào nồi cơm điện. Đổ nước xấp với mặt gạo, cho thêm một chút muối và sau đó nhấn nút nấu. Việc của bạn lúc này chỉ đợi cơm sôi và chín, đảo cơm như bình thường là được. Thực chất bạn có thể nói đây là cơm xôi cũng được vì nếu làm xôi thông thường người ta hấp cách thủy chứ không phải nấu.


- Đối với chả: Thái nhỏ, đem rang lên và thêm một chút gia vị vào vừa với khẩu vị.



Cách làm xôi chả đơn giản, dễ dàng [hình 3]


Khi xôi chín bạn có thể ăn kèm với chả sẽ rất ngon. Mỗi người có một khẩu vị khác nhau và thông thường ăn nóng và ăn nguội sẽ có những thú vị khác nhau.



Cách làm xôi chả đơn giản, dễ dàng [hình 4]

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản là bạn có thể nấu được bữa ăn sáng tuyệt vời cho gia đình mình rồi. Không cần cầu kỳ hay tốn nhiều thời gian, vậy nên hãy cố gắng làm để có một bữa sáng đảm bảo và lành mạnh nhé!

>> Canh móng giò hầm đu đủ bổ dưỡng


>> Cách làm canh tôm chua thái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...