Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2018

CÁCH LÀM THỊT XIÊN ÁP CHẢO THƠM NGON HẤP DẪN


Nhắc đến thịt xiên người ta thường nghĩ đến món thịt nướng tẩm vừng thơm ngon. Vậy bạn đã thưởng thức món thịt xiên mà không cần nướng chưa. Hãy cùng học cách làm món thịt xiên áp chảo ngay tại nhà đơn giản mà thơm ngon chẳng kém thịt xiên nướng nhé.

Nguyên liệu cần có:

Nguyên liệu làm thịt xiên áp chảo


- 200g thịt nạc
- Lá chanh
- Hạt tiêu, nước mắm, mỳ chính
- Tăm tre hoặc tăm quế

Món ngon với lò nướng

Cách làm

Lấy thịt nạc thái thành những miếng nhỏ vừa ăn. Các bạn nên thái nhỏ một chút để thịt có thể dễ và nhanh chín hơn.

Sơ chế nguyên liệu

Ướp thịt với gia vị đã chuẩn bị, ướp theo khẩu vị của gia đình bạn. Nên ướp vừa đủ, nếu ướp quá nhiều khi rán có thể dễ bị cháy. Hãy ướp thịt trong vòng 15 – 30 phút, để thịt ngấm đều bạn có thể đảo đều hoặc bóp đều.
Sau đó hãy sử dụng tăm để xiên thịt. Mỗi chiếc tăm bạn chỉ nên xiên 3 đến 4 miếng thịt, đảm bảo thịt không bị dày quá, khó chín và cũng quá to khi thưởng thức. Để thịt có độ thơm nhất định, các bạn cứ lần lượt xiên một miếng thịt và một lá chanh, nếu lá chanh to bạn có thể cắt làm đôi để xiên được nhiều hơn.

Xiên thịt vào tăm 

Sử dụng chảo chống dính để món ăn được hấp dẫn nhất. Cho chảo lên bếp và thêm chút dầu ăn. Để dầu nóng vừa hãy cho những que thịt xiên vào rán, trở thường xuyên để thịt không bị cháy và chín đều hơn.


Rán thịt cho đến khi vàng đều 


Vậy là đã có món thịt xiên thơm ngon rồi


Bạn có thể sử dụng thêm nước chấm nếu chưa thấy vừa miệng và ăn với cơm sẽ rất ngon. Chúc các bạn thành công với công thức đơn giản này nhé!

>> Cách làm bánh rán nhân thịt hấp dẫn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...