Thứ Ba, 16 tháng 10, 2018

CANH MÓNG GIÒ HẦM ĐU ĐỦ BỔ DƯỠNG


Thức ăn đầy đủ dinh dưỡng là điều mà nhiều người nội trợ hướng tới, điều đó vừa giúp có được sức khỏe cho gia đình vừa cung cấp đầy đủ cho năng lượng cho mọi hoạt động trong một ngày làm việc. Canh móng giò hầm đu đủ là một món ăn bổ dưỡng  mà lại rất dễ làm, cùng blog nấu ăn ngon học cách làm cho gia đình mình nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:


Nguyên liệu làm canh móng giò

- Đu đủ xanh
- Móng giò
- Đường, tiêu, gừng, rau mùi tàu, tỏi, hành lá

>>> Món ngon lạ miệng với chảo chống dính
Cách làm đơn giản:

Đối với đu đủ: gọt bỏ vỏ và hạt, cắt thành những miếng nhỏ và đem ngâm với nước muối cho bớt nhựa. Sau đó, vớt ra và rửa sạch, để ráo nước.

Ngâm đu đủ xanh với một chút muối để giảm bớ nhựa

Móng giò: chặt thành những miếng nhỏ và đem trần qua nước sôi một chút. Đem đun nhừ thịt một chút để nước canh có độ ngọt và dễ ăn hơn.

Chặt móng giò thành các khúc nhỏ để canh dễ ăn và chín hơn

Bạn có thể thêm gia vị vào móng giò trước, sau đó hãy cho đu đủ vào và hầm nhừ. Khoảng 15 phút là được. Thêm gừng để thơm hơn và thêm một chút mắm cho đậm vị hơn nếu bạn muốn.
Trước khi bắt nồi canh ra bạn hãy cho thêm một chút lá ngò gai để canh được thơm hơn.

Thành phẩm tuyệt vời

Vậy là chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm được món canh bổ dưỡng cho gia đình mình rồi. Chần chờ gì nữa nhỉ bắt tay vào làm ngay thôi.

>> Học cách làm súp bí ngô kem sữa tươi đơn giản
>> Cách làm nui chiên bơ tỏi






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...