Thứ Hai, 21 tháng 1, 2019

CÁCH LÀM CÁ CHÉP OM DƯA HẤP DẪN

Ngày tết bạn đã suy nghĩ được món gì để thiết đãi khách khứa đến chơi nhà chưa. Bữa cơm tết có quá nhiều dầu mỡ đã khiến người ta thấy chán ngán, vậy nên những món có nhiều rau củ ít dầu mỡ là điều ai cũng ao ước vào những ngày này. Bạn nghĩ sao về món cá chép om dưa – món ăn vừa sang lại không có nhiều dầu mỡ khiến cơm ngon và được chuộng hơn trong ngày tết, cùng học cách làm nhé!

Cách làm cá chép om dưa


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá chép
- Dưa muối
- Cà chua
- Hành, thì là
- Dấm bỗng

Nguyên liệu làm cá chép om dưa


Cách làm đơn giản

Đầu tiên, bạn lấy hành, thì là nhặt rửa sạch, cắt khúc cỡ 5 cm, phần đầu hành các bạn để nguyên. Cà chua bạn đem bổ làm làm 6, còn dưa muối thì bạn đem vắt sạch nước.

Cách làm cá chép om dưa

Xào cà chua trước cho mềm, cho dưa vào và thêm một chút bột canh. Vì dưa cũng đã mặn nên bạn chú ý về lượng gia vị để nêm cho phù hợp nhé! Khi dưa xào đã ngấm bạn đổ nước ngập mặt dưa và tiếp tục đun cho dưa nhừ.
Về phần cá chép bạn có thể cắt đôi hoặc để nguyên con tùy kích cỡ và mong muốn của bạn. Đem cá đi chiên vàng đều 2 mặt, đảm bảo thịt vẫn mềm là được. Sau khi rán cá xong bạn chú ý để cá bớt dầu rồi đem thả vào nồi canh dưa. Bạn thử xem vị thế nào rồi nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Cách làm cá chép om dưa

Khi dưa nhừ và thịt cá đã chín các bạn mới tiến hành cho dấm bỗng, mỗi loại dấm bỗng có độ chua khác nhau nên các bạn điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp.

Cá chép om dưa hấp dẫn

Đun thêm một chút nữa là bạn có thể thưởng thức rồi. Món canh này mà ăn dạng lẩu cũng không phải tệ đâu nhé!

Bài viết liên quan:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...