Thứ Ba, 22 tháng 1, 2019

CÁCH LÀM KẸO LẠC


Kẹo lạc là một món thú vị và cổ truyền của người Việt, ngày tết cổ truyền lại đến có vô vàn thực phẩm từ đắt đến rẻ bạn luôn hoang mang không biết những thứ mình mua có thực sự an toàn. Vậy tại sao không tự mình làm một số món để tiếp đãi bạn bè người thân, cùng blog nấu ăn học cách làm kẹo lạc nhé!

Cách làm kẹo lạc đơn giản


Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 500 gam lạc nhân
- 100 gam vừng trắng
- 500g đường trắng
- 100 gam mạch nha
- 3 thìa canh bột nếp

Cách làm đơn giản

Đầu tiên, bạn đem lạc đi rang chín, sao cho có mùi thơm dậy của lạc là ổn. Bóc hết vỏ lạc để nguyên phần lạc trắng, nên để lạc nguội rồi mới tách để tránh bị phỏng tay.
Với vừng trắng bạn cho vào chảo rang vàng đều, ngửi thấy mùi thơm. Bạn chú ý khi rang vừng vì nó sẽ rất dễ bị cháy.
Cách làm kẹo lạc dễ dàng

Nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, bạn sử dụng 500g đường cho vào chảo hoặc nồi có đáy dày và rộng hay tốt nhất là bạn sử dụng chảo, đun nhỏ lửa để đường tan chảy. Bạn cố gắng canh lửa và đảo để đường tan và tạo mạch nha, vì đường khi đun lên cũng rất bị cháy và trở thành kẹo đắng.
(bạn có thể thử đường bằng cách thả vài giọt đường vào cốc nước, nếu đường đông cứng lại thì đã được).
Cách làm kẹo lạc ngon giòn

Bạn vừa cho mạch nha vào đường vừa đảo thật nhanh tay để đường và mạch nha hòa quyện vào nhau cho thật đều.
Tắt bếp và cho lạc và 4/5 số vừng đã chuẩn bị vào. Nhanh tay đảo đều lạc và vừng với phần mạch nha.
Lấy một cái mâm hoặc thớt gỗ có bề mặt rộng, trước khi đổ kẹo ra bạn cần phủ lớp mỏng bột nếp để cho kẹo không bị dính. Nhanh tay cho kẹo ra một chiếc khay hoặc mâm sạch đã chuẩn bị sẵn. Dùng cán để cán kẹo nên bôi một ít dầu nên cán để kẹo không dính vào cán.
Ép mỏng kẹo lạc đơn giản

Rắc phần vừng còn lại trên bề mặt kẹo sau khi đã cán, dùng cán để lăn lại lần nữ để vừng bám đều. Do có bạch nha nên kẹo lạc vốn rất nhanh cứng, chỉ khi cán xong khoảng 5 phút thì kẹo mới còn độ dẻo, nên lúc này bạn hãy lấy một con dao sắc và nặng, nhanh tay cắt kẹo thành hình mong muốn. Cách cắt đơn giản nhất là bạn đặt dao vuông góc với mặt kẹo rồi 1 tay giữ cán dao, tay kia ấn mạnh và dứt khoát vào đầu dao là được.
Bạn đã có thành phẩm của mình rồi đây

Vậy là bạn đã có món kẹo lạc để thiết đãi mọi người rồi đấy! Chúc bạn thành công.
Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...