Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

CÁCH LÀM SỮA TƯƠI TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN



Thời tiết nắng nóng mà được cốc sữa tươi trân châu đường đen thì còn gì bằng nhỉ, cách làm thức uống này rất đơn giản chị em mau học cách làm cùng với blog nấu ăn thôi ạ.

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen

Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen:

- Sữa tươi không đường: 300 ml (Sữa tươi thanh trùng)
- Bột năng: 100 g
- Bột gạo: 20 g
- Bột cacao: 3 g
- Đường đen Hàn Quốc: 120 g

Nguyên liệu làm sữa tươi trân châu đường đen

Cách làm sữa tươi trân châu đường đen:

Làm trân châu:
Trộn đều bột năng và bột gạo với nhau. Đun hỗn hợp nước, đường nâu (50g), bột cacao (3g). Cho dần dần hỗn hợp nước vừa đun trộn với hỗn hợp bột ở trên và trộn đều.
Nhồi bột đến khi nó thành một khối dẻo mịn, sau đó cắt thành những khối bột nhỏ và vê tròn thành những viên trân châu nhỏ có đường kính khoảng 0.5 cm.

cách làm trân châu đường đen

Khi đã vê tròn xong trân châu bạn phủ lên những viên trân châu một lớp bột năng để chúng không bị dính vào nhau. Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi, cho trân châu vào nồi nước để luộc, khi trân châu nổi hết trên mặt nước thì bạn tắt bếp và đậy vung để ủ trong khoảng 25 phút. Sau khoảng thời gian ủ, vớt trân châu ra và thả vào nước lạnh.

Đun khoảng 70g đường đen cùng 100ml nước, đun lửa vừa đến khi sôi thì tắt bếp và cho phần trân châu vừa ngâm vào, ướp đường đen trong khoảng 20 phút.

Trân châu đường đen

Phần sữa tươi trân châu:
Khi đã làm trân châu xong bạn cho vào cốc một ít trân châu, thêm một ít đường đen và cho đầy đá lạnh vào cốc, đổ sữa tươi đầy cốc và khuấy đều một chút.

Làm sữa tươi trân châu đường đen đơn giản

Vậy là bạn đã hoàn thành cốc sữa tươi trân châu đường đen rồi đấy ạ, để làm thức uống này nhanh hơn bạn có thể mua trân châu sẵn về luộc, công thức luộc vẫn như vậy nhé!

Sữa tươi trân châu đường đen mát lạnh



Tham khảo:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...