Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2018

CÁCH LÀM BÁNH GỐI TẠI NHÀ


Bánh gối là một loại bánh rất dễ ăn lại có hương vị đặc biệt. Những ngày mưa gió hay trời se lạnh bạn tự tay làm và thưởng thức cùng bạn bè và gia đình thì thật là tuyệt. Cùng blog nấu ăn ngon học cách làm bánh gối ngay tại nhà nhé!

Bánh gối thơm ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Hành băm
- Thịt nạc xay
- Bột canh, Hạt tiêu
- Cà rốt băm, Củ đậu băm
- Nấm hương 50g
- Mộc nhĩ 50g
- Miến dong
- Trứng cút, Trứng gà
- Vỏ bánh gối

Nguyên liệu làm nước chấm:

- Đu đủ, cà rốt
- Đường, muối
- 1L nước lọc
- Mắm, giấm đường, ớt, tỏi băm

Cách làm:

Đầu tiên, hãy cho một chút dầu ăn vào chảo và phi hành băm vàng thơm. Sau đó cho thịt nạc đã xay vào xào sơ qua, chỉ cần thịt đổi màu sang tái là được. Thêm vào thịt xay một bát cà rốt băm nhỏ, 1 bát củ đậu băm nhỏ, 50g nấm hương thái nhỏ, 50g mộc nhĩ băm nhỏ, 1 bát miến băm nhỏ (nhớ ngâm nước cho mềm ra nhé!). Cho thêm 1 thìa cà phê hạt tiêu, mỗi khi cho nguyên liệu vào hãy đảo đều để tạo thành một hỗn hợp nhân hoàn chỉnh. Phần nhân như vậy là chuẩn bị ổn rồi đó.

Cách làm bánh gối đơn giản

Đối với trứng cút, là phần cho thêm vào nhân bánh, bạn có thể cho thêm hoặc không. Bạn đem luộc và lột sạch vỏ trứng cút.
Sử dụng vỏ bánh gối được bán sẵn hoặc bạn hoàn toàn có thể học cách tự làm vỏ bánh nếu bạn muốn. Lấy trứng quét qua mặt vỏ bánh, vừa để tạo độ dính và cũng vừa để bánh mềm và ngon hơn. Sau đó bạn cho vào bánh khoảng 2 thìa hỗn hợp nhân vừa chuẩn bị, thêm 1 quả trứng cút và gập bánh lại sao cho kín và đẹp mắt.

Cách làm bánh gối dễ dàng

Sau khi làm bánh xong, hãy đem chiên bánh ngập trong dầu cho đến khi bánh vàng và giòn vỏ bánh là được. Vỏ bánh giòn nhưng cần nhân bánh chín nên nên chiên nhiệt độ vừa phải để cả phần nhân cũng có thể chín vừa.

Chiên bánh gối nhanh chóng

Đến lúc chuẩn bị nước chấm rồi. Sử dụng cà rốt, đu đủ thái mỏng để pha nước chấm. Ướp cà rốt, đu đủ trong vòng 15 phút với 2 thìa cà phê đường và 1 thìa muối. Hết 15 phút đem đi rửa sạch và ráo nước.
Sử dụng 1L nước lọc và 90ml nước mắm. Thêm vào 60ml giấm, 60g đường, ớt, tỏi băm. Cho đu đủ và cà rốt vào. 

Món bánh gối hấp dẫn

Vậy là bạn đã hoàn thành nước chấm cho bánh rồi, bạn có thể đem bánh ra thưởng thức rồi. Chúc bạn ngon miệng.

Tham khảo:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...