Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

CÁCH LÀM CHẢ BÒ VIÊN CHIÊN


Ở bài viết trước blog nấu ăn đã giúp bạn học cách làm món chả lá lốt viên, chắc chắn bạn đã làm cho gia đình mình thưởng thức rồi chứ nhỉ. Vậy hôm nay cùng tìm hiểu cách làm chả bò viên – một món ăn cũng tuyệt không kém chả lá lốt đâu ạ.

Đọc thêm:




Nguyên liệu cần chuẩn bị:


- 800g thịt bò ( thịt bò đùi, hoặc thịt bò nạc).
- 150g mỡ lợn.
- 1,5 thìa cà phê đường.
- 1,5 thìa cà phê bột ngọt.
- 1,5 muỗng canh nước mắm
Nguyên liệu làm chả bò viên chiên



Cách thực hiện:

Đem rửa sạch thịt bò và mỡ heo. Thái thịt bò thành từng miếng nhỏ, mỡ lợn thì thái theo chiều dọc để khi xay sẽ dễ hơn và nhuyễn hơn. Sau khi đó thì bạn cho thêm vào đó 1 thìa bột ngọt, 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, trộn đều và ướp trong ngăn mát tủ lạnh.
Sơ chế nguyên liệu làm chả bò viên chiên

Lấy thịt trong tủ lạnh ra và xay nhỏ, nên xay từng chút một theo tỉ lệ 100g thịt bò và 30g mỡ lợn cho đến khi bạn xay hết thịt thì thôi. Phần thịt vừa xay bạn cho thêm ½ thìa đường, ½ thìa cà phê, ½ muỗng canh nước mắm sau đó xay thêm 5 – 7 phút nữa.  Bạn có thể cho thêm vào đó một chút tiêu để tăng thêm gia vị cho món chả bò của mình nhé!
Làm chả bò viên chiên đơn giản dễ dàng

Sau khi xay chả xong bạn đem làm thành những viên chả tròn, thành viên to nhỏ theo ý bạn muốn. Khi nặn xong bạn nên cho vào muôi lỗ và thả vào nồi nước sôi, làm lại như thế cho đến khi hết phần thịt xay đã chuẩn bị.
Cuối cùng hãy đem những viên chả đi rán. Bạn chiên chả ngập trong dầu, cho đến khi chả chín vàng đều 2 mặt thì vớt ra để ráo dầu.
Chả bò viên chiên đã hoàn thành

Vậy là bạn có thể thưởng thức cùng cả nhà rồi. Bạn cũng hoàn toàn có thể dự trữ trong tủ lạnh để ăn những bữa tiếp theo, tuy nhiên cũng không nên để quá lâu đâu nhé! Chúc các bạn thành công với công thức mà blog nấu ăn ngon chia sẻ nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...