Thứ Hai, 19 tháng 11, 2018

CÁCH LÀ CHUỐI NGÀO ĐƯỜNG NGON GIÒN HẤP DẪN


Những lúc rảnh rỗi ngồi xem phim hay nghe nhạc mà có một đĩa chuối ngào đường để nhâm nhi sẽ giúp bạn xóa tan sự buồn chán. Không chỉ là một món ăn vặt hấp dẫn mà chuối ngào đường còn rất dễ làm, bạn hoàn toàn có thể tự mình làm để đảm bảo vệ sinh hơn.

Đọc thêm:




Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Chuối xanh: 4 trái (có thể chọn chuối tây hay chuối xanh thông thường).
- Muối: ½ thìa cà phê
- Đường: 70g
- Chanh: 1 quả
- Dầu ăn

Cách làm đơn giản:

Đối với chuối bạn lột sạch vỏ, kể cả phần vỏ mềm bên trong nhé. Sau đó thái lát mỏng theo chiều dọc thân quả chuối, để miếng chuối dài hơn, không bị vụn nhiều sau khi làm.
Cách làm chuối ngào đường

Để chuối đã thái không bị thâm và dẻo hơn không dễ bị gãy vụn khi chiên. Sau khi thái mỏng hãy cho ngay vào chậu nước có pha theo tỉ lệ sau: Vắt lấy một thìa canh nước cốt chanh cho vào một cái bát tô lớn cùng với ½ thìa cà phê muối và 25ml nước, khuấy đều.
Ngâm chuối trong dung dịch vừa pha trong vòng 35 đến 40 phút, sau đó vớt ra và rửa lại nhiều lần, để ráo nước.
Bắc chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải để chiên vừa đủ số lượng chuối bạn đã chuẩn bị. Chuối khi chiên cần được ngập dầu để có thể chín vàng đều và đủ độ giòn, hạn chế việc chuối không chín đều sẽ không ngon. Chỉ nên dùng đũa khuấy nhẹ vài lần đến khi chuối chiên xong để nó không bị dính vào nhau, vì nếu đảo quá nhiều lần nó có thể bị gãy vụn, mất thẩm mỹ. Đương nhiên, khi ăn chúng ta cũng cần có những miếng hoàn chỉnh sẽ thấy ngon hơn đúng không nào.
Chiên chuối ngập trong dầu

Khi chiên xong nhớ để trên chiếc rá để ráo mỡ hoặc dùng đĩa lót giấy thấm dầu bên dưới, đợi khi chuối có màu vàng, giòn đều thì gắp ra và bỏ lên đĩa cho thấm bớt dầu.
Cuối cùng thì ngào đường cho chuối nhé! Bắc một chiếc chảo lên bếp để nấu nước đường. Nấu đường với nhiệt độ vừa phải. Khuấy nhẹ đường trong chảo đến khi thấy đường tan và có bọt trắng nhẹ thì hạ lửa nhỏ và cho chuối vào ngào. Dùng đũa nhẹ nhàng đảo để chuối có thể ngấm và bám đường xung quanh, đảo đến khi có đường trắng kết tinh trên miếng chuối là món chuối ngào đường của bạn sẽ thành công. Chú ý là khi ngào đường bạn không nên cho lửa lớn đâu nhé, vì nhiệt độ cao quá sẽ khiến đường trở thành kẹo đắng hơn là bột đường kết tinh màu trắng đấy.
Thành phẩm chuối ngào đường thơm giòn

Ngào đường xong thì đổ chuối ra khay hoặc đĩa cho nguội nhé, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc đợi nguội bớt thì cho vào lọ kín bảo quản nhé! Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...