Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG NƯỚNG THƠM NGON


Bánh tráng nướng – một món ăn dễ ăn và dễ làm. Thử thưởng thức món ăn này do chính tay mình làm nhé! Thơm, giòn từ vỏ lại mềm ngọt từ nhân sẽ khiến bạn ngây ngất và nhớ mãi thôi đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Nguyên liệu làm bánh tráng nướng

- Trứng gà: 1 quả
- Tôm khô.
- Thịt nạc xay.
- Mắm ruốc.
- Bánh tráng
- Hành lá, hành tím, sả cây, tỏi.
- Gia vị: Tương ớt.dầu ăn.
 - Lò vi sóng (hoặc bếp than nướng đều được)
Hoặc bạn hoàn toàn có thể cho nhân theo ý mình muốn.

Cách thức thực hiện:

Đầu tiên, đem rửa sạch và thái nhỏ hành lá, hành tím. Sả và tỏi bóc vỏ sau đó băm nhuyễn.
Đối với tôm khô bạn đem rửa sạch. Sau đó, bắc chảo lên bếp chảo lên bếp phi thơm tỏi băm lên và cho tôm khô vào rang chín, khi tôm chuyển màu vàng thì bắc ra và cho vào cối giã nhỏ.
Phi thơm hành băm và cho thịt băm vào xào. Cho thêm vào thịt hạt nêm, mỳ chính sao cho vừa miệng. Cho hành lá thái nhỏ vào với thịt và đảo đều, giờ thì bắc chảo ra nhé, cho thịt băm vừa xào ra đĩa.

Cách làm bánh tráng nướng dễ dàng
Cho dầu ăn vào chảo, cho sả xào thơm, thêm mắm ruốc, sau 2 phút hãy cho thêm một chút đường để giảm bớt vị mặn của ruốc khi ăn.
Sử dụng bánh tráng, phết đều dầu ăn trên bề mặt bánh để bánh giòn và không cháy. Cho vào bánh phần thịt vừa xào với hành tím, một chút mắm ruốc và sả, cuối cùng đập một quả trứng lên trên mặt của bánh tráng, phết đều các nguyên liệu trên bánh tráng, có thể rắc thêm một chút hành lá.

Cách làm bánh tráng đơn giản
Bạn có thể nướng bánh tráng bằng lò vi sóng hoặc nướng than đều được. Nếu nướng bằng lò vi sóng nên để ở nhiệt độ 150 – 200 độ C, nướng trong khoảng 1 phút 30 – 1 phút 45. Chú ý không để quá lâu hoặc nhiệt độ quá lớn vì lớp bánh tráng rất mỏng nên dễ bị cháy nhé!
Nếu không có lò vi sóng bạn có thể sử dụng bếp than hoặc bếp hồng ngoại để nướng bánh đều được. Bạn để chiếc bánh lên một chiếc giá nướng để nướng, khi nướng trên bếp than thì nên quạt nhẹ cho lửa phù hợp, với bếp hồng ngoại bạn nhớ điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Bánh tráng nướng thơm ngon, hấp dẫn

Khi thưởng thức hãy cho thêm một chút tương ớt lên bánh tráng để có thêm mùi vị. Cay cay ngậy ngậy giúp món bánh tráng thêm thơm ngon và hấp dẫn hơn, gập bánh lại để dễ ăn hơn nhé! 

Thưởng thức bánh tráng nướng


Chúc các bạn ngon miệng!

Đọc thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...