Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2018

CÁCH LÀM CHẢ LÁ LỐT

Chả lá lốt là một món ăn rất thơm và nịnh miệng, với cách làm dễ dàng và nhanh chóng sau sẽ giúp bạn đổi vị bữa ăn. Hãy cùng blog nấu ăn ngon học cách làm món chả lá lốt để cùng gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Lá lốt
- Trứng
- Thịt xay
- Dầu ăn
- Mộc nhĩ
- Gia vị: mắm, tiêu, mỳ chính, bột canh.

Nguyên liệu làm chả lá lốt

Cách thức thực hiện:

Sơ chế nguyên liệu: bạn cần rửa sạch các nguyên liệu. Tiến hành thái nhỏ lá lốt, bạn càng thái nhỏ thì món ăn của bạn lại càng đẹp mắt và ngon hơn. Nhiều nơi người ta còn dã, nhưng bạn chỉ cần thái nhỏ cũng được.
Cho lá lốt đã thái nhỏ vào phần thịt xay, thêm trứng (bạn cần cho trứng và gia vị vừa đủ theo khẩu vị của mình). Thêm các gia vị đã chuẩn bị vào, bạn có thể thêm hành lá hoặc hành củ để miếng chả thơm hơn.

Cách làm chả lá lốt thơm ngon lạ miệng

Trộn đều hỗn hợp và ướp trong 15 – 20 phút.

Cách làm chả lá lốt đơn giản

Bắc chảo lên bếp, cho thêm chút dầu ăn. Để miếng chả đẹp nhất bạn hãy dùng một chiếc thìa và cho từng miếng chả nhỏ hình tròn lên rán, cho đến khi chả chín và chín vàng giòn 2 mặt là được.

Chả lá lốt hấp dẫn, thơm ngon

Chả lá lốt đơn giản, dễ làm

Vậy là bạn đã có món chả lá lốt thơm ngon hấp dẫn cùng gia đình thưởng thức rồi. Chúc các bạn thành công với công thức được chia sẻ bởi Blog nấu ăn ngon nhé!

Đọc thêm:




Món ngon lạ miệng với chảo chống dính

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...