Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

VỊT OM SẤU THƠM NGON BỔ DƯỠNG


Vịt om sấu món ăn hấp dẫn khiến bạn không thể cưỡng lại. Một mùi thơm lan tỏa cùng với miếng thịt vịt mềm ngọt, thêm vị chua của sấu đã khiến món ăn này trở nên thực sự tuyệt vời. Thật sự sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn tự tay làm cho gia đình mình thưởng thức, vậy bạn đã biết cách làm chưa? Hãy cùng với Blog nấu ăn ngon học cách làm nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị

- ½ con vịt
- Hạt nêm, muối, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm
- Gừng, hành, tỏi, sả băm nhỏ
- Khoai sọ 200g
- Sấu 100g
- 1 bát nước dừa
- Mùi tàu, Hành lá

Nguyên liệu cần thiết làm Vịt om sấu

Cách thức thực hiện

Vịt đem chặt miếng vừa ăn. Ướp với 1 thìa hạt nêm, 1 thìa muối, ½ thìa hạt tiêu, ½ thìa bột ngọt, 1 thìa nước mắm. Cùng với 1 thìa gừng băm, 1 thìa hành băm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa sả băm. Sau đó trộn đều thịt vịt với gia vị, ướp trong 20 phút.

Chặt nhỏ thịt vịt để có món vịt om sấu ngon hơn

Bắc chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Cho thêm 1 thìa gừng băm, 1 thìa hành băm, 1 thìa tỏi băm, 1 thìa sả băm, đảo đều – phi thơm hỗn hợp trên.
Tiếp theo cho thịt vịt đã ướp vào xào sơ, cho khoai sọ và sấu vào . Thêm gia vị: hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt, nước mắm và 1 bát nước dừa, đổ thêm vào nồi 1L nước lọc.

Xào sơ vịt om sấu để có kết quả tốt nhất

Khi đun được một chút thì bạn nên vớt sấu ra và dằm hơi nát để quả sấu đem lại vị chua cho món ăn. Ninh trong khoảng 20 phút.
Cuối cùng, hãy cho thêm vào 1 ít lá mùi tàu và hành lá để món ăn được thơm hơn và hấp dẫn hơn.

Vịt om sấu thơm ngon hấp dẫn

Vậy là chỉ cần vài thao tác là các bạn có thể có được một món ăn cực kỳ hấp dẫn, ăn với cơm sẽ rất tuyệt vời đấy ạ. Chúc các bạn thành công với công thức trên của Blog nấu ăn ngon nhé!

Đọc thêm: 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...