Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

CÁCH LÀM KIM CHI CHUẨN XỨ HÀN

Mùa đông là mùa thích hợp với những món ăn muối, khi ăn vừa không phải nấu nướng nhiều mà lại rất ngon cơm. Nước ta thường làm những món như hành muối hay củ cải muối vậy hôm nay hãy thử một hương vị khác xem sao. Cùng Blog nấu ăn ngon học cách làm kim chi muối chuẩn Hàn Quốc nhé!

Kim chi Hàn Quốc chuẩn vị


Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 2.5kg cải thảo
- 500g củ cải trắng
- 500g cà rốt
- Nước tinh khiết
- Gừng tươi
- Hành lá
- Gia vị: Đường, hạt tiêu, ớt bột, muối.

Nguyên liệu cần để làm kim chi


Cách làm cực đơn giản


Đầu tiên, hãy sơ chế những nguyên liệu mà bạn đã chuẩn bị: Đêm cải thảo cắt thành từng khúc khoảng rộng 3cm, dài 5cm hoặc bạn có thể để cả cây, hay bổ đôi cây cũng được. Rửa sạch cải thảo rồi để ráo nước

Cách làm kim chi Hàn Quốc

Đối với củ cải trắng và cà rốt gọt vỏ ngoài, thái thành từng khúc nhỏ. Sử dụng muối pha tan trong nước và ngâm cải thảo trong 45 phút, trộn đều lên và ngâm trong vòng 1 tiếng.

Cách làm kim chi đơn giản

Lấy gừng, tỏi thái nhỏ và đem đi xay nhuyễn. Cho ớt bột vào trộn đều với hỗn hợp vừa xay, thêm đường + hạt tiêu + nước vào hỗn hợp.
Cho cải thảo trộn đều với cà rốt và củ cải. Trộn hỗn hợp ớt với cải thảo, bạn đeo bao tay vào và chà đều hỗn hợp bột ớt lên các lá của cải thảo sao cho thật đều.

Cách làm kim chi đơn giản

Khi hỗn hợp đã ngấm gia vị cho vào hũ rồi đậy kín nắp. Để kim chi khoảng 3 ngày thì bạn có thể lấy ra thưởng thức.

Đọc thêm:



Cách làm thịt áp chảo thơm ngon hấp dẫn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...