Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

CÁCH NẤU THỊT ĐÔNG CHUẨN VỊ

Thịt nấu đông là món ăn truyền thống của người dân Việt, vừa hợp khẩu vị lại rất dễ làm. Dường như dịp tết cổ truyền nào của người Việt đều có món thịt nấu đông, giữ gìn bản sắc dân tộc trong cuộc sống hiện đại này cùng Blog nấu ăn ngon bằng cách học nấu món ăn truyền thống này nhé!

Thịt rang đông hấp dẫn, thơm ngon

Đọc thêm:

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

- Thịt chân giò lợn
- Tai lợn
- Nấm hương, mộc nhĩ
- Hành khô, gừng
- Nước mắm, hạt tiêu
- Dụng cụ để đựng thịt đông: Khay hoặc bát phù hợp

Nguyên liệu nấu thịt đông chân giò tai heo

Cách thức thực hiện

Sơ chế nguyên liệu bạn đã chuẩn bị: Thịt chân giò bạn đem cạo sạch lông, rửa sạch và thái miếng vừa ăn. Nên thái miếng hình vuông sẽ trông đẹp mắt hơn.
Đối với tai lợn bạn đem cạo sạch, xát muối và chanh vào phần tai lợn để khử bớt mùi hôi, sau đó bạn thái tai lợn thành những miếng nhỏ. Tai lợn khi nấu đông sẽ giòn ngon hơn, bạn có thể thay thế bằng miếng bì lợn để tạo độ kết dính khi nấu đông.

Cách làm thịt đông đơn giản

Loại bỏ mùi hôi của thịt bằng cách: Sử dụng hỗn hợp gồm muối, hành khô bóc vỏ đập dập, một ít gừng đập dập. Đun sôi và chần thịt. Thịt lợn được chần trong nước có hành và gừng sẽ giảm mùi hôi và sạch hơn.
Cách làm thịt đông đơn giản

Khi chần xong bạn đem rửa sạch lại với nước lạnh. Ướp thịt với một thìa nước mắm trong 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.
Nấm hương, mộc nhĩ ngâm vào nước cho nở, rửa sạch và thái nhỏ. Cho chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào xào qua nấm hương, mộc nhĩ với ít hạt nêm. Cho thịt chân giò và tai lợn vào xào cho săn lại, bạn có thể cho thêm một chút hạt nêm khi xào.

Để tiết kiệm thời gian nấu đông bạn có thể dùng nồi áp suất. Cho thịt vừa xào vào nồi áp suất, đổ nước ngập mặt thịt. Khi nước sôi bạn nên dùng muôi vớt bớt bọt để thịt đông không bị đục. Sau đó lại đậy nắp nồi và đun tiếp.

Cách làm thịt đông nhanh chóng

Sau 15 phút, bạn cho nấm hương và mộc nhĩ, hạt tiêu vào và đun thêm 10 phút nữa là được. Lúc này bạn không cần đậy nắp nồi áp suất cũng được.

Cho thịt đông vào khay hay bát, để trong tủ lạnh 4 tiếng là bạn có thể sử dụng được rồi. Để bảo quản và sử dụng tiếp bạn có thể để trong hộp kín và để trong tủ lạnh. Có thể lựa chọn khay hay bát để thịt đông có đáy đẹp một chút sẽ tạo ra những hình thù rất đẹp.

Thịt đông có hình thù đẹp


Bạn đã sẵn sàng làm món thịt đông cho cả nhà thưởng thức chưa, sắp đến tết rồi cùng trổ tài nấu nướng xem sao. Chúc bạn thành công nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...