Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2018

CÁCH MUỐI DƯA HÀNH ĐƠN GIẢN

Tết đến xuân sang, dưa hành lại trở về trên mâm cơm của nhiều gia đình ngày tết, đó không chỉ là món ăn truyền thống mà nó còn bởi vì nó là món ăn thanh đạm, giúp giảm bớt lượng dầu mỡ của nhiều món ăn dinh dưỡng ngày tết. Vậy tết này bạn đã biết cách làm dưa hành chưa? Cùng Blogger học cách làm nhé!

Dưa hành ngày tết


Nguyên liệu cần chuẩn bị:                                 

Hành củ trắng hoặc tím
Đường; muối; gừng; ớt

Nguyên liệu muối dưa hành

Cách thực hiện:

Ngâm hành vào nước gạo trong khoảng khoảng 1 ngày cho phai bớt vị hăng và sạch đất.

Sau đó, bạn vớt hành ra, bóc lớp vỏ khô bên ngoài và cắt bớt rễ, để lại gốc hành để tránh bị ủng. Để hành ráo nước rồi mới bắt đầu muối hành.

Cho hành vào vại sành hoặc lọ thủy tinh cùng lượng muối vừa đủ, xóc đều và để trong khoảng 2-3 ngày. Thỉnh thoảng xóc đều để hành ra bớt nước đen. Sau đó, đổ hành ra rổ, để ráo nước. Lúc này phần nước đen đã ráo hết, khi muối hành nước sẽ trong và thơm.

Cách muối dưa hành đơn giản

Để hành ráo nước thì cho vào vại hoặc lọ, cho thêm gừng đập dập và ớt, pha chút đường với nước ấm cùng chút muối rồi đổ ngập hành, đảo đều rồi nếm thử cho vừa độ mặn ngọt.

Cách làm dưa hành đơn giản

Đậy kín lại, để trong khoảng 7-10 ngày là bạn đã có thể lấy hành ra dùng. Món dưa hành trắng giòn từ xưa đã trở thành một vị không thể thiếu trong ngày Tết. Chúc các bạn thành công với công thức hành này nhé !

Muối dưa hành ngon giòn ngày tết

Đọc thêm:





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...