Thứ Năm, 31 tháng 1, 2019

BÍ QUYẾT NƯỚNG GÀ VỊT NGUYÊN CON TUYỆT VỜI

Gà, vịt nướng nguyên con không chỉ gây thích thú với người ăn ngay từ cái nhìn mà còn mềm ngon bên trong khi thưởng thức hương vị. Để chế biến được món ăn hấp dẫn này người nấu phải dựa trên nhiều yếu tố, không chỉ về thực phẩm mà còn cả cách chọn lò nướng phù hợp nữa. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem lò nướng như thế nào sẽ phù hợp với món gà vịt nướng nguyên con nhé!


Nướng gà nguyên con bằng lò nướng

Sử dụng lò nướng có dung tích từ 20L trở lên

Hiện nay trên thị trường rất đa dạng về các loại lò nướng cũng như dung tích lò, phổ biến từ 9 - 50 lít.
Với lò nướng thùng, để nướng gà vịt dưới 1.5kg cần chọn lò nướng có dung tích khoảng 30 lít. Gà vịt tầm 2kg thì nên chọn lò nướng từ 30 lít trở lên.
Với lò nướng thủy tinh, cần chọn lò tầm 12 lít với gà vịt tầm 1.5kg trở xuống. Còn với gà tầm 2kg thì cần chọn lò trên 15 lít.


Cách nướng gà vịt nguyên con

Việc lựa chọn lò nướng có dung tích lò lớn sẽ giúp món ăn được ngon hơn, đặc biệt là với gà nướng nguyên con sẽ được chín đều mà không cần phải dở hay chặt ra.

Lò nướng có quạt đối lưu

Quạt đối lưu là quạt gắn trực tiếp vào bên trong thành lò, giúp nhiệt tỏa đều trong quá trình nướng. Điều này giúp lò phân bổ đều nhiệt, mẻ nướng sẽ chín đều. Đây chính là một yếu tố quan trọng để món gà vịt nướng nguyên con của bạn có được màu vàng bắt mắt cùng với những miếng thịt mềm và ngọt đều.


Chọn lò nướng có quạt đối lưu để món gà nướng được ngon hơn

Lò nướng có xiên quay đi kèm

Xiên quay thường là một trục bằng hợp kim không gỉ, đi kèm lò nướng thùng, còn lò nướng thủy tinh thì không có. Khi dùng, bạn xiên trục này vào thực phẩm rồi gắn cố định vào lò và bật chế độ nướng xiên quay.


Nướng gà bằng lò nướng có xiên quay sẽ làm món gà nướng nguyên con ngon hơn

Dùng xiên quay nướng gà vịt nguyên con giúp thực phẩm chín đều, thơm ngon hơn, tránh trường hợp chỉ mặt trên và dưới thực phẩm chín, còn 2 mặt cạnh sống hoặc có màu không đều. Khi nướng gà vịt sẽ được quay đều, đảm bảo nhiệt độ làm món nướng của bạn chín đều hoàn hảo.

Chọn lò nướng dễ vệ sinh

Khi nướng xong gà vịt, dầu mỡ rất dễ bám vào thành lò. Vì vậy nên chọn lò nướng làm bằng chất liệu dễ vệ sinh như thép không gỉ, thủy tinh.
Để nướng được món gà vịt nguyên con bạn cũng cần một con gà hay vịt ngon, đặt vào xiên quay cũng cần sự hợp lý.


Nên chọn những lò nướng có chất liệu dễ vệ sinh

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có những lựa chọn lò nướng phù hợp chế biến những món nướng ngon miệng cho gia đình chứ không chỉ nguyên món gà vịt nướng nguyên con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...