Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

CÁCH LÀM MỨT ĐU ĐỦ LẠ MIỆNG

Vậy là thời gian thoáng qua đã gần đến năm mới rồi, vậy còn chần chờ gì mà không dần học cách làm những món mứt tết, đem lại hương vị và không khí rất riêng mỗi dịp tết đến xuân về. Trong số những loại mứt tết hiện nay, chắc chắn rất ít người được thưởng thức món mứt đu đủ vừa độc vừa lạ. Vậy sao không học cách làm loại mứt độc đáo ấy nhỉ, cùng blog nấu ăn ngon học cách làm đơn giản nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Đu đủ xanh 2 quả
- Đường 500g
- Nước vôi trong hoặc nước vo gạo
- Muối


Nguyên liệu làm mứt đu đủ

Cách thức thực hiện:

Hãy gọt bỏ vỏ và hạt của đu đủ. Có hai cách để thực hiện sau đó, nếu bạn thích ăn những miếng mỏng như mứt dừa hãy nạo theo sợi dài dọc theo quả đu đủ, hoặc bạn có thể nạo thành các sợi đu đủ dài và nhỏ cũng được, trông cả hai đều sẽ đẹp và bắt mắt nhưng nếu nạo sợi thì đi đủ sẽ bị gãy khi sên. Khi gọt đu đủ nên rửa hoặc ngâm qua nước muối vài phút để bớt nhựa nhé!

Cách làm mứt đu đủ

Sau khi thái sợi đu đủ, bạn đem ngâm đu đủ trong nước vôi trong hoặc là nước vo gạo bạn đã chuẩn bị. Ngâm trong vòng 3 đến 4 tiếng. Sau đó vớt đu đủ ra và rửa sạch qua 3 - 4 lần, để không bị màu nước vôi.
Đun một nồi nước nhỏ, khi nước sôi bạn cho đu đủ vào luộc sơ, để sôi trong khoảng 3 - 4 phút là bạn nên rớt ra không đu đủ sẽ chín và bị nhão ra thì sẽ rất khó khô khi sên mứt. Thả vào nước đá lạnh để đu đủ nguội và dẻo hơn.

Cách làm mứt đu đủ đơn giản

Để đu đủ ráo nước. Ngâm đu đủ theo tỷ lệ 1kg đu đủ với 500g đường, nếu ăn ngọt hơn thì có thể cho thêm hoặc không thích ngọt thì có thể bớt đường đi. Trộn đều đường với đu đủ và ngâm trong 2 tiếng hoặc ngâm lâu hơn cũng được. Khi đường tan hết và ngấm vừa đủ thì bạn bắc chảo lên bếp để tiến hành sên mứt.

Sên mứt đu đủ nhanh chóng, dễ dàng

Ban đầu hãy cho lửa lớn vào cho đu đủ đã ngâm vào. Khi thấy đường bắt đầu cô lại thì cho lửa nhỏ và đảo đều mứt cho đến khi có đường trắng kết tinh lại. Sên đến khi mứt khô và giòn thì mứt đã được.

Mứt đu đủ ngọt thanh, nhâm nhi ngày tết

Vậy là bạn có thể thưởng thức mứt đu đủ lạ miệng. Nếu không sử dụng hết hãy co vào lọ kín để bảo quản nhé!

Đọc thêm:



Làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng dễ dàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...