Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

CÁCH LÀM MỨT KHOAI LANG

Tết đến rồi, cùng nhau học cách làm mứt tết để thưởng thức nhé! Mứt tết có rất nhiều loại và là hương vị đặc trưng của ngày tết, bạn đã sẵn sàng để thực hiện món mứt khoai lang dẻo chưa nào?

Cách làm mứt khoai lang dẻo

Nguyên liệu:

- Khoai lang
- Vôi tôi
- Đường
- Muối

Nguyên liệu làm mứt khoai lang dẻo


Cách làm mứt khoai lang dẻo

Chọn khoai làm mứt bạn cần chú ý không nên chọn những củ không sâu hay bị hà. Bạn gọt vỏ khoai và đem đi rửa sạch.
Tiếp đó, bạn thái lát mỏng miếng vừa ăn, cắt thành hình vuông cỡ cái đũa cũng được, hoặc bạn muốn tạo hình miếng mứt của mình cũng được nhưng bạn nên để miếng khoai vừa tầm để sên dễ khô hơn và không bị gãy nhé!

Cách làm mứt khoai lang dẻo

Ngâm khoai lang vào nước vôi trong để loại bớt nhựa cũng như giúp miếng khoai cứng hơn. Để có được nước vôi trong bạn cần hòa vôi tôi đã chuẩn bị vào khoảng 2L nước rồi để vôi lắng xuống đáy và gạn lấy phần nước vôi trong bên trên.

Cách làm mứt khoai lang

Tiến hành ngâm nước vôi trong trong 3 – 4 tiếng. Sau thời gian đó đem khoai đi rửa sạch với nước, rửa nhiều lần để loại bỏ bớt mùi hôi của vôi.
Đem khoai ngâm với đường. Cho đường phù hợp với lượng khoai và đảm bảo khoai ngấm đều đường. Ngâm đến khi đường chảy hết thành nước hoặc bạn ngâm 1 ngày cũng được, như vậy khoai sẽ ngấm đường nhiều và ngọt hơn.

Cách làm mứt khoai lang dẻo

Khi đường tan hết, bạn bắc nồi ngâm đường lên bếp. Đun trên bếp khoảng 20 – 30p vừa đun vừa đảo nhẹ tay. Đến khi đường cạn gần hết bạn tiếp tục đảo đều đến khi đường từ từ khô và bám vào bề mặt khoai.

Cách làm mứt khoai lang dẻo

Vậy là bạn đã có mứt ngon để nhâm nhi ngày tết rồi!

Đọc thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...