Thứ Năm, 17 tháng 1, 2019

CÁCH LÀM BÁNH QUY BƠ

Ngày tết mặc dù ai cũng bận rộn nhưng mọi người cũng luôn muốn có được những thức quà đặc biệt để mời khách trong dịp tết. Bánh quy bơ là một món ngon và lại dễ làm, cùng học cách làm với blogger nhé!

Cách làm bánh quy bơ

Liên quan




Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Bơ nhạt 190g
- Muối nhuyễn 2g
- Vani 1 típ
- Bột mì 200g
- Đường xay 100g
- Trứng gà 1 quả

Nguyên liệu làm bánh quy bơ

Cách làm bánh quy bơ

Các bạn cần đem bột đi rây cho mịn để khi trộn bột sẽ không bị vón cục, bột sẽ được mịn hơn. Đối với trứng gà các bạn tách riêng lấy lòng trắng.
Rây bột mịn bánh sẽ xốp và ngon hơn

Để làm bánh quy bơ được ngon, bạn sử dụng máy đánh trứng để đánh bơ nhạt cho tan. Ban đầu, bạn bật máy ở tốc độ thấp để bơ quyện vào nhau và không bị bắn ra ngoài.
Khi thấy bơ đã quyện đều thì bạn bỏ thêm 100g đường xay vào đánh đến khi hỗn hợp trở nên bông xốp và có màu vàng nhạt thì hỗn hợp đã được.

Làm bánh quy bơ đơn giản

Đánh hỗn hợp ở tốc độ trung bình rồi cho từ từ lòng trắng trứng vào. Thêm vào hỗn hợp 2g muối cùng 1 ống vani, tiếp tục đánh với tốc độ trung bình để hỗ hợp trở nên độc nhất. Chia phần bột đã chuẩn bị ra làm ba phần, cho từ từ bột vào và dùng phới đánh trứng đánh đều  nhẹ nhàng. Đến khi nào bạn nhận được hỗn hợp dẻo và đặc là được rồi.

Cách làm bánh quy bơ đơn giản

Trong quá trình đánh hỗn hợp bạn cần dùng thìa thẳng để vét quây thành âu cho hỗn hợp được đánh đều hơn. Và không nên sử dụng máy đánh trứng ngay khi cho bột vào vì như thế sẽ không kiểm soát được lượng bột và rất dễ cho bột quá tay làm bánh bị chai cứng.
Cho hỗn hợp vừa tạo vào túi bắt kem để cho hỗn hợp vào, để có thể tạo được những hình thù đẹp mắt hơn cho món bánh của bạn. Bạn cũng có thể dùng một số dụng cụ tạo hình bánh quy đơn giản khác có sẵn tại nhà đều được. Hoặc bạn hoàn toàn có thể cho thêm nhân bánh nếu bạn muốn để tăng thêm hương vị cho món bánh của bạn.

Tạo nhiều hình thù cho bánh quy bơ

Để đạt được nhiệt độ nướng tốt nhất bạn nên làm nóng lò trước khoảng 3 đến 5 phút. Bạn hãy nướng bánh đi nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C để bánh được đứng dáng. Khi thấy bánh đã ráo mặt thì bạn hạ nhiệt độ xuống còn 150 độ và nướng tiếp trong 15 đến 20 phút đến khi viền bánh có màu vàng đẹp mắt thì bỏ bánh ra khỏi lò.

Thành phẩm bánh quy bơ thơm ngon


Nhấc khỏi lò bạn nên để bánh nguội khoảng 5 phút, bánh sẽ cứng lại và sau đó bạn có thể thưởng thức hoặc đem bảo quản trong túi bóng kín hoặc hộp thủy tinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...