Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

CÁCH NẤU CHÈ DƯỠNG NHAN NGON


 Chè dưỡng nhan là một món chè nổi tiếng của Trung Quốc. Chè chứa nhiều collagen thực vật, rất tốt để làm đẹp da, bồi bổ khí huyết, giữ gìn vóc dáng cân đối đang hot rần rần tại Việt Nam. Hôm nay hãy cùng blog nấu ăn ngon học cách nấu món chè này nhé!

Cách nấu chè dưỡng nhan đơn giản

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan:

- Nhựa hoa đào: 20 g
- Táo đỏ: 5g
- Kỷ tử: 5g
- Long nhãn 5g
- Đường phèn: 20g

Nguyên liệu nấu chè dưỡng nhan

Tác dụng của các loại nguyên liệu này với sức khỏe rất lớn: Đối với nhựa đào là một loại nguyên liệu khá nổi tiếng trong y học Trung Quốc, thường xuất hiện trong các bài thuốc bổ với công dụng làm đẹp, khiến làn da trở nên mịn màng, hồng hào, giảm nếp nhăn, giảm cân, giữ gìn vóc dáng cho phụ nữ. Nhựa đào cũng đặc biệt tốt để phục hồi cơ thể cho phụ nữ sau khi sinh. Còn Táo đỏ, kỷ tử đều là những vị thuốc từ thiên nhiên, rất giàu collagen thực vật, rất tốt để chống oxi hóa, tái tạo da, bồi bổ tỳ vị, chữa suy nhược cơ thể. Cuối cùng là Long nhãn sấy là vị thuốc bổ, chứa rất nhiều dưỡng chất thiết yếu, giúp bồi bổ sức khỏe tổng thể, tốt cho tỳ vị, bồi bổ khí huyết, an thần, chữa mất ngủ, làm đẹp da. Với một bát chè dưỡng nhan bạn vừa có được sức khỏe vừa có thể cải thiện làn da của mình, đặc biệt là đối với phái nữ.

Cách nấu chè dưỡng nhan:

* Đối với nhựa đào bạn cần đem ngâm với nước trong khoảng 24h cho nở, sau đó bạn đãi sạch và loại bỏ hết những tạp chất có dính trong nhựa đào.

Nhựa đào cần được ngâm 24 tiếng để có thể nở mềm

* Long nhãn, táo đỏ, kỷ tử rửa sạch bụi bẩn, để ráo nước

Những nguyên liệu khác cũng cần làm sạch

Đem đun sôi khoảng 500ml nước rồi cho nhựa đào, long nhãn, táo đỏ, kỷ tử vào nồi, đun sôi khoảng 20 phút với lửa nhỏ.

Nấu chè dưỡng nhan đơn giản dễ dàng

Rồi cho đường phèn vào nồi, khuấy đều đến khi đường phèn tan hết thì bạn có thể tắt bếp.

Vậy là món chè dưỡng nhan của bạn đã hoàn thành rồi đấy ạ, rất đơn giản đúng không ạ. Một món chè vừa dễ làm lại vừa tốt cho sức khỏe tại sao lại không học hỏi ngay cách làm và thực hiện ngay hôm nay nhỉ???

Chè dưỡng nhan bổ dưỡng

Đối với loại chè này bạn có thể dùng nóng hoặc lạnh đều ngon.

Xem thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...