Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

CÁCH LÀM KHÔ BÒ CHIÊN


Trời lạnh, mưa ẩm vừa xem ti vi hay trò chuyện cùng bạn bè mà được thưởng thức một món ăn vặt hấp dẫn thì còn gì bằng. Khô bò là một gợi ý tuyệt vời đấy chứ, nhưng lại cũ rồi bây giờ bạn nên học cách làm cho nó lạ miệng hơn thôi. Vậy hãy cùng blogger học cách làm khô bò chiên nhé!

Nguyên liệu cần có:

- Thịt bò 800g
- Nước mắm 100ml
- Đường 100g
- Mắc khén 10g
- Dầu hào 2 thìa canh
- Vừng trắng 10g
- Dầu ăn 60ml
- Rượu trắng 1 thìa canh
- Bột điều ¼ thìa cà phê
- Ngò rí 10g
- Sả, ớt, hành khô, tỏi

Cách làm đơn giản:

Sử dụng một số gia vị như: Ớt, tỏi, hành khô, sả, hạt mắc khén đem giã nhỏ. Cho thêm rau mùi và giã thêm một chút nữa là được.

Giã nhỏ các gia vị làm khô bò chiên

Cho hỗn hợp vừa giã vào nồi. Thêm vào hỗn hợp đường, dầu ăn, nước mắm, vừng trắng, rượu trắng, dầu hào, bột điều theo tỉ lệ đã chuẩn bị ở phần nguyên liệu. Khuấy đều, đun sôi và để nguội hỗn hợp vừa đun.
Thịt bò thái lát vừa, dày khoảng 2 cm là ngon. Đem ướp trong hỗn hợp vừa tạo trong 8h đồng hồ, vừa đẻ thịt ngấm đều gia vị và ngon hơn nên ướp ngập thịt trong hỗn hợp gia vị.

Ướp đều thịt bò với gia vị

Đem thịt đi sấy trong lò với nhiệt 125 độ C hoặc phơi nắng trong vòng 3 – 4 giờ. Sau đó đem chiên trong dầu đến khi vàng giòn. Khi thưởng thức bạn có thể cho thêm một chút chanh để tăng vị nhé.

Khô bò chiên thơm ngon hấp dẫn

Chỉ qua vài thao tác là bạn đã có món ăn vặt nhâm nhi rồi. Vừa thú vị mà vừa rất thú vị phải không nào? Cùng bắt tay làm thử và cùng bạn bè, người thân thưởng thức trong tiết trời đầu đông nào.

Đọc thêm:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...