Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

CÁCH LÀM GIÒ TAI HEO CHO NGÀY TẾT ĐẬM ĐÀ

Giò tai heo, bánh chưng, dưa hành, thịt đông,… những món ăn không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của người Việt. Ở những bài trước blog nấu ăn đã hướng dẫn bạn làm dưa hành, thịt đông, vậy hôm nay hãy cùng chúng tôi học cách làm giò tai heo cho bữa cơm tết gia đình đậm đà tròn trịa hơn nhé!

Cách làm giò tai heo đơn giản


Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm 1 chiếc giò tai heo

- 500g tai heo.
- 500g lưỡi heo.
- 300g thịt má hoặc mũi heo.
- 100g mộc nhĩ.
- 1 chén nước mắm
- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, hành tím…
- Khuôn làm giò, lá chuối.

Nguyên liệu làm giò tai heo

Cách làm đơn giản

Đối với tai, lưỡi, má heo thường có nhiều lông nên bạn cần đem rửa thật sạch với muối, cạo hết lông. Đun một nồi nước sôi để chần qua làm sạch lần nữa, cũng là để khử mùi hôi, rửa lại lần nữa rồi để ráo nước.
Đem thịt đi thái mỏng. Với mộc nhĩ bạn đem ngâm nước ấm khoảng 5 đến 10 phút cho nở ra sau đó rửa sạch, cắt bỏ chân và thái mỏng.
Cách làm giò tai heo đơn giản

Cho thịt cùng mộc nhĩ vào tô lớn để nêm gia vị. Hãy nêm vào 1 ít mắm, 1 thìa bột nêm, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa mì chính. Đảo đều và ướp trong vòng 15 – 20 phút.
Cách làm giò tai heo đơn giản

Tiếp đến bạn đ
ặt chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn rồi cho hỗn hợp thịt vào xào chín. Đảo liên tục để thịt ra bớt mỡ và chín đều. Khi thịt vừa chín thì bạn bắc ra, cần làm giò ngay vì khi nguội thì giò khó kết dính.
Vừa cho giò vào khuôn bạn nên lấy thìa gỗ để nhấn chặt giò xuống, để giò chắc hơn và liên kết hơn. Khi cho thịt gần mức chốt của khuôn giò bạn hãy lấy nắp khuôn lắp lại và vặn chốt chặt xuống để giò bị nén lại.

Sử dụng khuôn làm giò

Để giò nguội hẳn thì gỡ giò ra khỏi khuôn và cho vào tủ lạnh khoảng 2h đồng hồ. Thái giò ra và thưởng thức thôi ạ.

Giò tai heo


Chúc mọi người thành công với những chia sẻ của blog nấu ăn, bữa cơm đậm đà ngày tết đang chờ bạn trở về nhà đoàn viên đấy ạ.

Đọc thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

TIN NỔI BẬT

HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ

    HỌC CÁCH NẤU CANH BÚN ỐC GIẢI NHIỆT NGÀY HÈ       Canh bún ốc là món ăn khá phổ biến ở mọi gia đình Việt Nam vào những ngày hè. V...